Tiến hành kiểm tra thực hiện chính sách dân số, gia đình và trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Thứ Ba, 26/09/2023 09:51 AM (GMT+7)

Vừa qua, Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em (DS, GĐ&TE) Bộ Quốc phòng đã có chuyến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận về công tác dân số, gia đình và trẻ em.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của Ủy ban DS, GĐ&TE Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận từ năm 2021 đến nay.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác, thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

anh-320230914182220

Trong đó, công tác DS,GĐ&TE luôn được lãnh đạo các cấp đưa vào Nghị quyết triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền đã đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần làm thay đổi hành vi trong thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

Theo đó, Ủy ban DS,GĐ&TE các cấp luôn phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể phát động và đẩy mạnh các phong trào quyên góp quỹ bảo trợ trẻ em, tặng quà, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, gia đình quân nhân hiếm muộn. Những hoạt động trên đã góp phần tích cực trong xây dựng gia đình quân nhân gương mẫu, ấm no, hạnh phúc.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khen thưởng và đề nghị cấp ủy, chính quyền, Quân khu khen thưởng cho 40 lượt tập thể và 62 lượt cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác DS,GĐ&TE.

anh-220230914182231

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đại tá Trần Công Trưởng, Phó Cục trưởng Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Cơ quan thường trực Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận. Đồng thời cũng đề nghị Ủy ban DS,GĐ&TE của LLVT tỉnh và các cơ quan, đơn vị phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, giáo dục và bảo vệ quyền lợi trẻ em.

Theo đó, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hơn nữa các mô hình để động viên, khuyến khích các cháu học tập tốt hơn. Ủy ban DS,GĐ&TE của LLVT tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn quân bảo vệ và chăm sóc trẻ em"; Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn đến năm 2030.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...