Tỉnh Sóc Trăng nhiều hoạt động thiết thực trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Ba, 07/03/2023 09:12 AM (GMT+7)

Lực lượng đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn nhiệt tình trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng các hoạt động tình nguyện, xung kích. Nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai, giúp đỡ các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật, góp phần tích cực cho quá trình điều trị bệnh.

 Theo đó, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh từ thiện và cấp phát thuốc miễn phí cho nhiều lượt hộ dân ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho lực lượng công nhân tại Khu Công nghiệp An Nghiệp; tổ chức trao quà và cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Tổ chức trao hàng chục phần quà cho bệnh nhân và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Nhiễm 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng), mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, đường, sữa, kem đánh răng, tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện

Ngoài ra, Đoàn cơ sở Bệnh viện đã phối hợp với các cơ sở đoàn trong tỉnh tổ chức hoạt động phát quà cho các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng). Bạn Phạm Đình Khá - Đoàn viên Chi đoàn 1 (Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: "Đoàn cơ sở Bệnh viện tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó, các hoạt động khám ngoại viện được các bạn trẻ bệnh viện tích cực hưởng ứng. Qua đó, đã tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người thầy thuốc, nhân viên y tế tỉnh nhà trong lòng bà con nhân dân".

Trước đó, Đoàn cơ sở Bệnh viện phối hợp tổ chức Chương trình Xuân nồng ấm mùa 4 - tết Quý Mão năm 2023 cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình văn nghệ với các tiết mục hấp dẫn, mang không khí ngày Tết quê hương; có hơn 25 gian hàng (tổng kinh phí trên 200 triệu đồng) với các mặt hàng được chuẩn bị sẵn để bệnh nhân, thân nhân được tự do lựa chọn mặt hàng mình thích, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên tại các khoa, phòng đều cố gắng, tích cực cùng tập thể thực hiện đạt các chỉ tiêu như kế hoạch đầu năm đã đề ra. Các bạn cùng với đơn vị mình đã tham gia khám bệnh cho 285.396 lượt người, đạt 109,77% kế hoạch; điều trị nội trú 47.854 bệnh nhân, đạt 106,34%. Duy trì hoạt động hướng dẫn, giải quyết các vấn đề thắc mắc của bệnh nhân. Đoàn cơ sở cùng với Tổ Công tác xã hội phối hợp với Công đoàn cơ sở, các đội, nhóm thiện nguyện tổ chức các chương trình hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tham gia các lớp dài hạn, ngắn hạn theo nhu cầu của bệnh viện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

Song song đó, Đoàn cơ sở phối hợp với Công đoàn cơ sở Bệnh viện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến giọt máu đào, cho đời sự sống”. Chương trình được tuyên truyền rộng rãi và thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện cùng các đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cùng tham gia. Qua đó, đã tích cực góp phần cho công tác điều trị bệnh của các khoa lâm sàng.

Theo báo Sóc Trăng

Phạm Văn Thắng

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...