Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình làm việc tại Đắk Nông

Thứ Sáu, 04/11/2022 02:47 PM (GMT+7)

Ngày 3-4/11, Đoàn công tác của Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình do ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc với tại Sở Y tế tỉnh Đắc Nông và Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil.

TCDS lam viec rai Dak Nong

Tại hai buổi làm việc, đoàn đã nghe tỉnh và huyện báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, được Đắk Nông triển khai và đạt hiệu quả cao. Sau 5 năm (2017-2022), HĐND tỉnh đã ban hành Nghị Quyết số 03 ngày 5/5/2022 về quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, một số đối tượng khác công tác ở xã, phường, thị trấn; ở thôn, bon, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và Huyện Đắk Mil. Qua đó, tỉnh đã nâng mức hỗ trợ cho cộng tác viên dân số từ 70.000 đồng/người/tháng lên mức 300.000 đồng/người/tháng. Nhờ đó, thu hút được nguồn nhân lực tại cộng đồng tham gia vào công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

TCDS lam viec tai Dak Nong 2

Phát biểu tại hai buổi làm việc, ông Nguyễn Doãn Tú chia sẻ những khó khăn của huyện và tỉnh, đồng thời ghi nhận những kết quả mà địa phương đạt được. Trung ương thống nhất duy trì mô hình bộ máy Dân số trên toàn quốc như hiện nay cho đến năm 2025 và năm 2030. Do đó, để nâng cao chất lượng dân số, cần có sự chung tay của các sở, ban, ngành liên quan tại địa phương. Trong đó, công tác truyền thông, thay đổi hành vi, giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và hôn nhân cận huyết thống cần được tăng cường; cần nắm chắc biến động về dân số những trường hợp phát sinh cụ thể để có sự điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...