Tổng cục Dân số - KHHGĐ làm việc với Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây

Thứ Năm, 30/05/2019 08:49 AM (GMT+7)

Chiều ngày 27/5/2019, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến bệnh thiếu máu Địa Trung Hải Thalassemia.

 

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số Nguyễn Doãn Tú nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của đoàn Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có những trao đổi và định hướng thiết thực cho quan hệ hợp tác trong thời gian tới. Tổng cục trưởng cho biết, Thalassemia đang là một trong những vấn đề quan trọng cần giải quyết ở Việt Nam. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh Thalassemia ngày càng tăng đã trở thành gánh nặng cho ngành y tế và ảnh hưởng tới chất lượng dân số. Là một đơn vị đi đầu trong vấn đề chẩn đoán, điều trị và dự phòng Thalassemia, sự hỗ trợ và hợp tác của Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây có ý nghĩa rất lớn đối với Tổng cục Dân số và ngành y tế Việt Nam để đối phó với căn bệnh này.

Về phần mình, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây Trần Tuấn Cường bày tỏ niềm vinh hạnh được trao đổi và làm việc với Tổng cục Dân số - KHHGĐ. Nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số, ông cho biết rất sẵn lòng hợp tác với Việt Nam để giải quyết các vấn đề về Thalassemia. Ông đề xuất hai bên có thể bắt đầu quan hệ hợp tác bằng các hoạt động như đưa bệnh nhân từ Việt Nam sang Trung Quốc điều trị, tổ chức các chuyến thăm và làm việc giữa các đoàn chuyên gia của hai nước, phối hợp chẩn đoán, điều trị từ xa cho bệnh nhân…

Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây được thành lập năm 1934 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc và là một trong những bệnh viện đa khoa hàng đầu Trung Quốc. Bệnh viện có nhiều kỹ thuật y tế đạt trình độ tiên tiến trong nước, đặc biệt, Trung tâm nghiên cứu về Thalassemia hoạt động hơn 40 năm với sự ủng hộ, tham gia của Trung ương và chính quyền địa phương đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong việc giảm tỷ lệ người mắc bệnh và điều trị thành công nhiều ca mang bệnh nặng. Hợp tác với Bệnh viện Đại học Y khoa Quảng Tây sẽ mở ra cơ hội lớn cho Tổng cục Dân số trong vấn đề nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết 21 về công tác dân số trong tình hình mới.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...