Tổng cục Dân số tập huấn hướng dẫn sử dụng S-Health

Thứ Năm, 17/02/2022 03:03 PM (GMT+7)

Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam vừa tổ chức “Tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng S-Health” cho cán bộ tuyến tỉnh, huyện.

Tham dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó TCT TCDS-KHHGĐ, ông Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng vụ Cơ cấu và Chất lượng Dân số, TCDS-KHHGĐ, đại diện JICA và các đại diện địa phương tại các điểm cầu kết nối trực tuyến.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lan nhấn mạnh nhóm người cao tuổi là nhóm dễ bị tổn thương, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, do đó việc tuyên truyền và phổ biến ứng dụng S-Health là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi.

Tại buổi tập huấn, các học viên tham dự được nghe hướng dẫn chi tiết về các tính năng và nội dung của ứng dụng S-Health, cùng với đó là các bài tập thực hành đăng ký, đăng nhập và thực hành xây dựng kế hoạch, giảng thử về cài đặt ứng dụng.

Ứng dụng S-Health được công bố lần đầu tiên vào tháng 1/2021. Sau 8 tháng thử nghiệm và cập nhật hoàn thiện, ứng dụng chính thức ra mắt vào tháng 9/2021. Đây là ứng dụng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo sự hội nhập tiếp cận công nghệ số cho người cao tuổi.

Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...