Top 5 thực phẩm cải thiện nếp nhăn trên khóe mắt người trung niên

Thứ Bảy, 05/09/2020 02:40 PM (GMT+7)

Việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn là dễ dàng từ các loại thực phẩm trong thiên nhiên giúp giảm các nếp nhăn, hạn chế tình trạng bị chảy xệ.

Cà chua

Cà chua từ lâu đã được biết đến là thần dược trong việc làm đẹp da cho các chị em phụ nữ. Cà chua giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,…sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo làn da, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Theo Huffington Post, thực phẩm này rất giàu vitamin C, giúp xây dựng collagen, cho làn da săn chắc và căng mọng. Cà chua cũng chứa carotene và lycopene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm mờ nếp nhăn và cải thiện hệ thống tim mạch.

cscp-1

Quả mọng

Việt quất, mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol, vitamin. Các loại quả mọng còn có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy của gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. 

Trà xanh

Giàu chất chống oxy hóa và vitamin, trà xanh giữ cho da luôn mịn màng và trắng sáng. Đồng thời, thực phẩm này còn làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Một nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy, những người đàn ông thường xuyên uống trà xanh có tốc độ lão hóa tế bào chậm hơn nhiều so với những người không có thói quen này. Các nhà nghiên cứu nói rằng, hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong trà xanh chính là yếu tố mang lại tác dụng tuyệt vời này.

Các loại hạt

Đây là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, vitamin E. Chúng có đặc tính chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, eczema. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, quả phỉ, hồ trăn, hạt dẻ đều tốt cho cho sức khỏe.

Quả bơ

Loại quả này rất giàu chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và làn da. Ngoài ra, bơ cũng chứa chất chống oxy hóa glutathione. Hợp chất này loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm nếp nhăn

Theo báo cáo của DailyHealthPost, quả bơ có tính oxy hóa rất mạnh, trong đó hạt bơ chiếm 70% tức là nhiều dưỡng chất hơn cả phần cùi. Hạt bơ không chỉ giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn trên da, chất xơ trong hạt bơ còn có tác dụng đốt mỡ giảm cân cực kỳ hiệu nghiệm.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...