789

Trẻ bị nhiệt miệng phải làm sao, cách chăm sóc trẻ bị nhiệt miệng thế nào?

Thứ Năm, 21/02/2019 03:12 PM (GMT+7)

Dù là trẻ em hay người lớn khi mắc phải căn bệnh nhiệt miệng cũng đều cảm thấy rất khó chịu, nhất là trong vấn đề ăn uống. Tuy nhiên chỉ cần các mẹ biết cách chăm sóc trẻ bị nhiệt miệng dưới đây thì con bạn sẽ mau chóng khỏi bệnh, mà lại an toàn cho sức khỏe.

Empty

Cách chăm sóc trẻ bị nhiệt miệng

Rất đơn giản, sau khi phát hiện ra con mình bị nhiệt miệng thì các mẹ chỉ cần làm một vài điều cơ bản sau cũng sẽ giúp con cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Bạn có thể pha cho trẻ một ít bột sắn dây, uống 2 lần/ ngày điều này sẽ làm cho trẻ bớt đau rát và vì bột sắn dây cũng rất mát nên giúp cho trẻ nhanh khỏi hơn. Ngoài việc cho trẻ uống sắn dây thì bạn nên cho trẻ uống kèm theo cả vitamin A, C, B3 để khiến cho các vết loét trong miệng nhanh liền lại. Đối với những trẻ lớn hơn bạn có thế thay vì cho trẻ uống nhiều nước lọc mỗi ngày thì hãy cho trẻ sử dụng nước rau má, uống khoảng 1,5 lít mỗi ngày. Nguyên nhân dẫn đến trẻ bị nhiệt miệng có thể do trẻ bị nóng trong nên các mẹ tốt nhất không để trẻ ăn những thức ăn cay nóng trong thời gian này để tình trạng bệnh không kéo dài.

Empty

Nhiệt miệng là bệnh khá lành tính, không để lại hậu quả nghiêm trọng gì về sau. Cho nên khi trẻ gặp tình trạng bệnh này các mẹ cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần các mẹ bổ sung thật nhiều nước hoặc những loại rau củ quả mát cho trẻ thì tự khắc những vết loét sẽ mau chóng lành lại.  Với trẻ bị nhiệt miệng thường hay quấy khóc và không chịu ăn hoặc ngậm thuốc, cho nên để trẻ mau khỏi bệnh thì các mẹ cần phải thật kiên trì trong việc chăm sóc hàng ngày. Nếu các mẹ có thể cho con sử dụng được một số thực phẩm dưới đây cũng làm cho con mau khỏi bệnh hơn rất nhiều so với việc chỉ cho con ăn uống bình thường:

Sử dụng khế chua

Đương nhiên đối với trẻ thì hoa quả chua không phải là món ăn khoái khẩu, cho nên bạn hãy sử dụng một ít khế chua dằm nát rồi cho nước vào đun lên, bạn có thể sử dụng thêm ít đường để giảm bớt vị chua của khế. Nấu càng đặc càng tốt, sau khi nước nguội thì đút cho bé ngậm hoặc uống.

Sử dụng rau ngót

Sử dụng rau ngót rửa sạch giã lấy nước cốt, sau đó hòa vời ít mật ong dùng bông tăm chấm lên những chỗ trẻ bị nhiệt miệng. Ngày bạn chỉ nên bôi 2 – 3 lần là đủ, cách này sẽ làm trẻ giảm đi các vết loét một cách nhanh chóng.

Sử dụng mật ong

Mật ong có tác dụng rất lớn trong việc tiêu diệt các loại nấm và vi khuẩn. Cho nên bạn có thể cho trẻ ngậm 1 – 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất để giúp trẻ mau khỏi hơn. Đối với mật ong do có vị ngọt nên khá dễ để các mẹ có thể áp dụng được cách này.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều cho các bà mẹ trong cuộc sống về cách chăm sóc trẻ bị nhiệt miệng hiệu quả và an toàn tại nhà.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...