Triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi

Thứ Hai, 16/08/2021 09:07 AM (GMT+7)

Ngày 14.8, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đã triển khai xe lưu động đến tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người cao tuổi.

Tiem-Vaccine

Tiêm vaccine COVID-19 cho người cao tuổi. Ảnh: Trung tâm Y tế quận Tân Phú.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã triển khai 2 xe lưu động đến tiêm tại nhà cho các cụ lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý (danh sách do UBND phường cung cấp). Được biết, hoạt động này được triển khai vào ngày 13.8, với tiêu chí không để sót người dân nào không được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19.

Các cụ được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine COVID-19 để phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và các cụ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. Vaccine COVID-19 đợt này dùng tại 2 xe lưu động là Astra Zeneca. Thân nhân của người được tiêm được nhân viên y tế hướng dẫn đồng kiểm vaccine (tên vaccine và hạn sử dụng).

Trung tâm Y tế quận Tân Phú cũng thông tin thêm, trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TPHCM bắt đầu từ ngày 2.8, quận Tân Phú triển khai 13 điểm tiêm cố định và 2 xe tiêm lưu động. Với chỉ tiêu 700-1.000 liều/điểm/ngày, tính đến hết ngày 13.8, quận Tân Phú đã tiêm được 152.614 liều.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho hay, từ ngày 22.7 đến hết ngày 13.8, TPHCM đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19 các loại cho tổng cộng 3.399.000 người. Tất cả trường hợp này đều có sức khỏe sau tiêm ổn định, an toàn.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...