TTYT huyện Ba Vì tập trung hoàn thành các chỉ tiêu về công tác dân số năm 2023

Thứ Sáu, 24/03/2023 10:11 AM (GMT+7)

Sáng 21/3, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Ba Vì phối hợp Ban Dân số UBND xã Tiên Phong tổ chức hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu về công tác dân số năm 2023.

Với mục tiêu nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về kết quả công tác dân số. Trách nhiệm, sự vào cuộc và chỉ đạo của các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số xã tại các địa bàn có mức sinh con thứ 3 trở lên, tỷ số giới tính khi sinh cao, chưa hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí lãnh đạo thôn, cụm dân cư nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về công tác dân số-KHHGĐ năm 2023.

60 đại biểu tham dự thảo luận về các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu dân số.

60 đại biểu tham dự thảo luận về các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu dân số.

Theo đó, tập trung các giải pháp phù hợp tại các xã, thị trấn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số và phát triển, đặc biệt chỉ tiêu về giảm sinh con thứ 3 trở lên, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi; khám sức khỏe trước khi kết hôn. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục tại cộng đồng; tư vấn vận động đối tượng và ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên giữa các cặp vợ chồng đã có 2 con và cam kết giữa thôn, làng với UBND xã, thị trấn nhằm thực hiện gia đình văn hóa; thôn, làng văn hóa năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Phân công nhiệm vụ và đánh giá kết quả đối với các thành viên Ban Dân số-KHHGĐ xã trong công tác chỉ đạo đối với các thôn, cụm dân cư. Hoạt động của đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên và những khó khăn cần tháo gỡ nhằm hoàn thành chỉ tiêu. Công tác phối hợp liên ngành về thu thập báo cáo số liệu dân số.

Kết thúc buổi tọa đàm mỗi thành viên hiểu được nhiệm vụ của mình để tăng cường tư vấn vận động đối tượng chỉ tiêu thực hiện năm 2023 về giảm sinh con thứ 3 trở lên và ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên, đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Theo Sở Y tế Hà Nội

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...