Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác về giải pháp y tế số

Thứ Sáu, 03/03/2023 03:11 PM (GMT+7)

Ngày 02/03/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng hội Y học Việt Nam và Công ty Humanscape Hàn Quốc về giải pháp y tế số. Sự kiện này khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác của hai bên trong công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em.

Tham dự lễ ký kết có GS.TS Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch thường trực Tổng hội Y học Việt Nam, ông Chang Min Hoo - Giám đốc công ty Humanscape Hàn Quốc, ThS. Tống Thị Song Hương - Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Tổng hội Y học Việt Nam, TS Nguyễn Anh Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cùng các đại biểu thuộc Tổng hội Y học Việt Nam và Công ty Humanscape.

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch thường trực Tổng hội Y học Việt Nam bày tỏ sự vui mừng đối với sự hợp tác giữa Tổng hội và Công ty Humanscape.

GS. TS. Nguyễn Văn Kính cho biết, hiện nay trong thời đại mà công nghệ thông tin đã chi phối hầu như toàn bộ mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội thì việc áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong chăm sóc sức khoẻ là điều tất yếu. Vì vậy, ông đánh giá cao việc phát triển phần mềm Momitalk của Công ty Humanscape trong việc giúp người dân dễ dàng theo dõi sức khoẻ của mẹ bầu cũng như thai nhi ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ cho đến khi sinh nở.

Ông Chang Min Hoo - Giám đốc Công ty Humanscape cho biết tại Hàn Quốc, Momitalk đóng vai trò là kênh giao tiếp trực tuyến hiệu quả giữa chính phủ và các thai phụ. Thông qua phần mềm, người dùng có thể lưu giữ trọn vẹn và chia sẻ những khoảnh khắc về quá trình sinh trưởng và phát triển đầy ý nghĩa của con trong suốt thai kỳ nhờ các video siêu âm trên ứng dụng.

Ông Chang Min Hoo cũng khẳng định sẽ thực hiện tốt những thoả thuận hợp tác và cam kết cung cấp một phần mềm hữu ích nhất cho các bà bầu ở Việt Nam.

Bản thoả thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực, lợi thế của mỗi bên trong việc đạt được mục tiêu đề ra. Tại buổi lễ, đại diện Việt Nam và Hàn Quốc bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên trong công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, đồng thời là cơ hội để nhân rộng mô hình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và trong lĩnh vực y tế nói riêng

Chương trình hợp tác sẽ bước đầu thí điểm ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và hướng tới mở rộng sang các địa bàn khác.

Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...