789

VietPride 2019 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 26/09/2019 10:15 AM (GMT+7)

Chiều tối 14.9.2019, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM ngập sắc cầu vồng - biểu tượng của cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). Đây là nơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu, đồng thời tự tin thể hiện bản thân mà không phải lo ngại ánh mắt kì thị từ cộng đồng, xã hội.

 Pride parade - diễu hành tự hào là hoạt động công cộng thường niên của cộng đồng LGBT tại nhiều quốc gia. Khi đến Việt Nam, sự kiện được lấy tên là “Ngày hội tự hào” và khởi động vào năm 2012 tại Hà Nội. Năm 2019 là năm thứ 8 hoạt động này được duy trì và ngày một mở rộng. Đến nay đã có gần 30 tỉnh thành tại Việt Nam tổ chức các buổi diễu hành cũng như mở nhiều buổi trò chuyện về sức khoẻ cho cộng đồng LGBT; nghệ thuật như phim ảnh, kịch, âm nhạc liên quan đến cộng đồng. VietPride 2019 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Công khai và tự hào”

Trải qua 6 lần tổ chức, sự kiện này đã trở thành một sự kiện thường niên được đông đảo các bạn trẻ đón chờ. VietPride đến nay đã bước qua năm thứ 8 và là năm thứ 7 được tổ chức tại Sài Gòn. Không khí lễ hội tràn ngập với bong bóng, cờ hoa và âm nhạc... khiến phố đi bộ Nguyễn Huệ trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Các cá nhân và tổ chức quan tâm đến VietPride sẽ tập trung tại nơi mà chương trình thông báo, sau đó các đoàn sẽ cùng diễu hành qua các tuyến đường để về điểm cuối "hiện diện" là phố đi bộ.  Nhiều bạn trẻ tự tin thể hiện cá tính và giới tính rất riêng biệt của mình. Ở Vietpride không tồn tại sự kỳ thị hay định kiến về giới tính, mọi người được tự do thể hiện những nét riêng của mình và tự hào về điều đó.

Khoảng 16h, sự kiện chính “Diễu hành cầu vồng” bắt đầu. Rất đông du khách, những người nước ngoài sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh đã cùng gia đình tới tham dự. Nhiều người nước ngoài cho biết họ cảm thấy người Việt Nam rất cởi mở, và những người thuộc cộng đồng LGBT có một cuộc sống thoải mái và được chấp nhận. Họ hòa chung vào dòng người ở đây và thoải mái nhảy múa và ôm những người xa lạ.

Tại đây, các cặp đôi đồng tính yêu nhau cũng thoải mái trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào và vỡ òa trong niềm hạnh phúc, vui sướng. Người dân xung quanh khu vực cũng chia sẻ rằng những chương trình như VietPride giúp họ thêm thấu hiểu và trân trọng những người đồng tính, từ bỏ sự kỳ thị hay phân biệt đối xử vẫn luôn tồn tại trọng xã hội.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...