WHO: Tôn vinh sức khỏe tình dục vì những lợi ích trong suốt cuộc đời

Thứ Tư, 31/08/2022 12:43 PM (GMT+7)

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì Sức khỏe tình dục tốt là nền tảng cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của các cá nhân, các cặp vợ chồng và gia đình. Quan tâm đến sức khỏe tình dục là chú trọng tới một khía cạnh trung tâm của con người.

WHO định nghĩa Sức khỏe tình dục là "trạng thái khỏe mạnh về thể chất, tình cảm, tinh thần và xã hội liên quan đến tình dục", nó không đơn thuần là sự vắng mặt của bệnh tật, rối loạn chức năng hay tình trạng ốm yếu. Sức khỏe tình dục đòi hỏi một cách tiếp cận tích cực và tôn trọng đối với tình dục và các mối quan hệ tình dục, cũng như khả năng có được những trải nghiệm tình dục thú vị và an toàn, không bị ép buộc, phân biệt đối xử và bạo lực. Để có được và duy trì sức khỏe tình dục, các quyền tình dục của tất cả mọi người phải được tôn trọng, bảo vệ và thực hiện."

Chủ đề của Ngày Sức khỏe Tình dục Thế giới (4/9/2022) năm nay là "Let's Talk Pleasure" (Hãy trao đổi cởi mở). Sức khỏe tình dục tốt là nền tảng cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của các cá nhân, cặp vợ chồng và gia đình, cũng như sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng và quốc gia.

ngay quoc te tinh dục

WHO công nhận rằng quan hệ tình dục là một phần của cuộc sống lành mạnh và các mối quan hệ thân mật, chứ không chỉ vì mục đích sinh sản. 

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...