3 cách trị nám da bằng nha đam ngay tại nhà Nám là nỗi lo của rất nhiều chị em, đặc biệt là các chị em

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ở độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi. Nám da khiến cho chị em có phần thiếu tự tin. Vậy làm sao để xóa tan nỗi lo này? Đến các spa làm đẹp, rất tốt nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến đây chăm sóc da. Hãy để chúng tôi mách bạn  3 cách trị nám da bằng nha đam ngay tại nhà hiệu quả được chua sẻ dưới đây.

Nha đam có trị được nám da không?

Trong các cách điều trị nám da, trị nám da bằng nha đam được nhiều người tin dùng bởi tính hiệu quả và an toàn, thân thiện với làn da. Điều này có thật sự đúng?

Theo các nghiên cứu cho thấy trong nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Đồng thời các chất này còn có khả năng làm ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố melanin gây nám da, khả năng kháng viêm làm đẩy lùi tình trạng mụn nhọt, trứng cá trên bề mặt da.

Ngoài ra, trong nha đam còn có  chứa một lượng nước lớn và có thêm nhiều loại vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, canxy, natri,… có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da.

Không chỉ có tác dụng đặc biệt cho việc làm đẹp,  nha đam còn rất có lợi đối với sức khỏe của con người, có tác dụng chống viêm, chống đau dạ dày, táo bón và kích thích tiêu hóa…

Các cách trị nám da bằng nha đam

Trị nám da bằng nha đam có nhiều cách trong đó 3 cách dưới đây được áp dụng nhiều và mang lại hiệu quả nhất.

1. Trị nám da bằng mặt nạ nha đam

Đây là cách trị nám da bằng nha đam đơn giản nhất và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Theo đó, để thực hiện cách trị nám này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi và thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn rửa sạch lá nha đam, tách bỏ vỏ chỉ giữ lại phần thịt trắng bên trong. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn lau khô, sau đó đắp phần thịt nha đam lên vùng da bị nám và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Loại mặt nạ nha đam này bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả trị nám tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, trước khi thoa nha đam lên mặt, bạn nên thử thoa 1 chút nha đam lên tay để chắc chắn nha đam phù hợp và thân thiện với làn da của bạn, tránh tình trạng dị ứng gây ngứa và khó chịu.

2. Trị nám da bằng mặt nạ nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong là hai nguyên liệu thường được dùng trong làm đẹp và mang lại hiệu quả. Do đó khi kết hợp nha đam và mật ong bạn sẽ có ngay công thức trị nám hiệu quả, an toàn. Tinh chất từ mật ong sẽ giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, mịn màng, mềm mại và trắng sáng.

Cách trị nám da này bạn thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 100g nha đam tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất. Lấy nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nồi nấu với 500ml nước. Sau khi nấu xong bạn chắt nước nha đam hòa với mật ong để có một hỗn hợp trị nám hiệu quả. Bạn lấy dung dịch vừa tạo đắp lên mặt, đặc biệt chú ý những vùng da nám. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và nhất là trị nám hiệu quả.

3. Trị nám da bằng nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa những tinh chất dưỡng trắng da rất hiệu quả nên được xem là nguyên liệu làm đẹp. Chính vì vậy kết hợp giữa hai thành phần nha đam và nước vo gạo là một cách làm đẹp da và trị nám da hết sức tuyệt vời,  an toàn cho làn da.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị nước vo gạo và nha đam tươi. Nước vo gạo để tầm 5 phút cho các bôt nhỏ trong nước lắng xuống, lấy phần cặn đó rồi trộn với nhựa thịt lá nha đam. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để lại đến sáng, rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện những vết nám da sẽ mờ dần.

Trên đây là 3 cách 3 trị nám da bằng nha đam ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả đã được rất nhiều chị em thực hiện và cho đánh giá rất tốt. Nếu bạn cũng bị nám da, hãy thử ngay một trong 3 liệu pháp được gợi ý ở trên nhé!

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...