3 lưu ý khi mua sữa bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi

Chủ Nhật, 31/03/2019 08:47 PM (GMT+7)

Càng về già, sức đề kháng và khả năng hấp thụ dinh dưỡng càng kém. Vì vậy, chọn sữa phù hợp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách con cháu thể hiện quan tâm tới ông bà, cha mẹ.

Empty

 Mùi vị dễ uống, hợp khẩu vị

Càng về già, vị giác và khứu giác càng dễ bị thay đổi, khiến người cao tuổi trở nên kén ăn hơn. Đa phần người lớn tuổi thích ăn thanh đạm và ít ngọt. Những loại sữa có vị ngọt gắt sẽ không phù hợp, hơn nữa còn tăng nguy cơ béo phì, đặc biệt nguy hiểm với người già bị tiểu đường.

Để người già ngon miệng hơn mỗi khi uống sữa, bạn có thể chọn các loại sữa bột có vị ngọt tương đối như sữa bột Vinamilk Sure Prevent, Goldcare, Cadilac Sure… với giá dao động 150.000-360.000 đồng/lon (khoảng 900 gram).

Sữa giàu canxi

Với người già, thiếu canxi đồng nghĩa với việc đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe. Như rất nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể, canxi là khoáng chất tham gia trong hầu hết hoạt động, đó còn là thành phần cấu tạo chính của xương. Người già cần bổ sung 1.000-1.500 mg canxi mỗi ngày để bồi bổ sức khỏe, tăng đề kháng và phòng chống loãng xương.

Empty

Bạn có thể chọn các loại sữa bổ sung nhiều canxi, phòng chống loãng xương dành cho người cao tuổi, với giá 260.000-390.000 đồng như sữa bột Cadilac Canxi; sữa bột Oldlac Calcium vitamin D; sữa bột Bonecare…

Giá cả hợp lý, chỗ mua uy tín

Ngoài các yếu tố trên, giá cả và thương hiệu uy tín cũng là những điều cần quan tâm khi mua sữa. Việc này vừa tạo cho bạn sự yên tâm khi mua sắm, lại đảm bảo chất lượng sữa đúng như cam kết.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý theo dõi thông tin từ các siêu thị, đại lý uy tín để nắm được các ưu đãi, khuyến mãi. Đây là thời điểm tốt để vừa mua được sữa từ thương hiệu uy tín, vừa có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...