4 biện pháp tránh thai hiện đại nào được tin dùng nhất hiện nay

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:29 PM (GMT+7)

Khoa học ngày càng phát triển hiện đại kéo theo đó là các phương pháp tránh thai được nghiên cứu với khả năng giảm đi các tác động đến sức khỏe của người dùng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Và 4 biện pháp tránh thai hiện đại dưới đây được xem là vô cùng tuyệt vời và đáng sử dụng nhất hiện nay. Hãy xem chúng là gì nhé!

Sử dụng biện pháp cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ

Cho bú vô kinh từ lâu đã được biến đến là một biện pháp tránh thai vô cùng hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ. Biện pháp này được thực hiện dựa trên cơ sở do người mẹ trực tiếp cho con bú nên sẽ tiết các hoocmon ức chế khả năng thụ thai.

Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện tuy nhiên trong nhiều trường hợp vẫn có thể khiến chị em mang thai. Thêm vào đó, để biện pháp này mang lại hiệu quả cao và chắc chắn đòi hỏi phải kết hợp đủ 3 yếu tố đó là mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ và cuối cùng là kinh nguyệt của phụ nữ chưa trở lại sau thời kì mang thai.

Dùng que cấy tránh thai

Dùng que cấy tránh thai có hiệu quả được thống kê là gần như tuyệt đối. Phương pháp này được sử dụng nhờ vào các can thiệp y tế giúp cây que tránh thai dưới da tay.

Sau khi cấy, que sẽ phát huy tác dụng sau 24 tiếng và thường có hiệu quả kéo dài trong 3-5 năm tùy từng loại que. Chính vì vậy phương pháp tránh thai hiện đại này được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Ngoài ra, do trong que cấy bao giờ cũng có chứa lượng nội tiết tố nhất định nên khoảng thời gian được cấy que không cần sử dụng đến bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác vô cùng tiện lợi.

Tuy vậy, trong một vài trường hợp có xác nhận rằng tác dụng phụ của phương pháp này bao gồm khoảng 12% trường hợp bị vô kinh, 24% rong kinh, hơn 3% trường hợp sử dụng que cấy tránh thai cảm thấy đau đầu,… Ngoài ra, đối với nhiều chị em nhạy cảm việc cấy que còn khiến các phản ứng phụ ngay lập tức xảy ra như: căng tức ngực, cảm giác khô âm đạo.

Sử dụng biện pháp là thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp là 2 phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng để ngừa thai bởi tính tiện dụng và độ hiệu quả tương đối cao.

Bằng việc sử dụng các sản phẩm thuốc này sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa được sự gặp và thụ tinh của tinh trùng và trứng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, chị em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngay thay vì khẩn cấp vì chúng sẽ gây những đe dọa nhất định về sức khỏe.

Sử dụng bao cao su tránh thai

Đeo bao cao su khi quan hệ tình dục là cách phổ biến nhất để không phải mang thai ngoài ý muốn đồng thời loại bỏ được các nguy cơ lây truyền bệnh qua đường tình dục như: HIV, giang mai,…Ngày này với sự phát triển của khoa học hiện đại bao cao su ngày càng được thiết kế mỏng và có thêm nhiều tính năng giúp quan hệ tình dục thăng hoa hơn. Chính vì vậy, đây là biện pháp tránh thai được rất nhiều người yêu thích chọn lựa.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...