4 cây thuốc quý chữa bệnh gan mang đến hiệu quả bất ngờ cho người bệnh

Thứ Ba, 28/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Gan là một trong những bộ phận lớn nhất của cơ thể đảm nhận nhiều chức năng quan trọng trong việc loại bỏ các chất độc hại và điều tiết chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể. Do vậy nếu gan bị bệnh thì chắc chắn cơ thể bạn cũng sẽ không còn được khỏe mạnh như trước. Trong dân gian có rất nhiều vị thuốc tự nhiên có thể giúp đẩy lùi hoặc chữa trị dứt điểm các căn bệnh này…

Dưới đây là 4 cây thuốc quý chữa bệnh gan hiệu quả bất kì người ai cũng cần biết để chữa bệnh khi cần thiết.

1.Cỏ nhọ nồi

Cỏ nhọ nhồi còn được biết đến nhiều hơn với cái tên là cỏ mực. Từ lâu loại cây này đã được nhân dân ta sử dụng để cầm máu khi bị thương hoặc  chữa bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng có nhọ nhồi giúp hạ men gan ở những người bị cao men gan và giảm tỷ lệ mỡ máu trong bệnh gan nhiễm mỡ đồng thời giúp làm lành các tổn thương ở gan, nhờ đó mà sức khỏe của gan được bảo vệ.

2.Cây chó đẻ

Cây chó để có tên khoa học là cây diệp hạ châu , nước của nó có vị hơi đắng nhưng được dùng để giải nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Loại cây này cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh như bệnh rối loạn kinh nguyệt,bệnh viêm họng, bệnh rối loạn tiêu hóa gây tiêu chảy. Đây còn là vị thuốc quý chữa các căn bệnh viêm gan do virut gây ra.

Đối với những người thường xuyên uống rượu bia thì cũng nên uống nước cây chó đẻ để chống nhiễm độc và bảo vệ tế bào gan.

3.Dứa dại

Với đặc tính của một cây mọc hoang, bạn có thể tìm thấy loại cây này ở bất cứ nơi đâu, hay gặp nhất là ở bờ cát hoặc ở ven sông. Từ lâu cây dứa dại đã rất nổi tiếng với công  dụng chữa bệnh ho, cảm và đặc biệt là các căn bệnh nặng như viêm gan, xơ gan loại cây này cũng chữa được.Cả quả lẫn rễ dứa dại đều có công dụng chữa bệnh .

Nếu như quả dứa được nhiều người sử dụng chữa bệnh thiếu máu, ho đàm , bệnh viêm gan A,B,C… thì rễ dứa cũng là vị thuốc không thể thiếu trong các bài thuốc trị viêm gan, phù thũng gan.

4.Cây kế sữa

Trong thành phần của cây kế sữa chứ một loại chất có tên là Silymarin , đây là lọai chất cực quý đối với gan vì nó giúp chống nhiễm độc cho gan, tái tạo các tế bào gan mới giúp các tổn thương ở gan mau lành. Như vậy những đối tượng nên sử dụng cây kế sữa là người hay sử dụng bia rượu, người đã bị nhiễm độc gan, người bệnh xơ gan và gan nhiễm mỡ.

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước, thức ăn và môi trường sống khiên cho tỷ lệ người mắc các căn bệnh về gan gia tăng đáng kể. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bị bệnh gan, do vậy hãy nghi nhớ những cây thuốc quý này để sử dụng bảo vệ sức khỏe của gan khi nó bị bệnh nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...