4 sai lầm nghiêm trọng về giảm cân phụ nữ sau sinh nên tránh

Thứ Ba, 21/08/2018 07:00 PM (GMT+7)

Giảm cân sau sinh một cách hiệu quả là điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn để có thể lấy lại vóc dáng thủa thiếu nữ mơ ước. Chính vì vậy, khi bắt đầu công cuộc giảm cân, nhiều chị em thường tìm hiểu rất nhiều các phương pháp. Vậy hãy xem đâu là 4 quan niệm sai lầm về giảm cân sau sinh hiệu quả để có thể tránh mắc phải nhé.

Mong muốn có thể giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả

Tất nhiên trong quá trình giảm cân, bất kì bà mẹ nào cũng mong muốn có thể giảm nhanh chóng và sớm lấy lại vóc dán cơ thể thon gọn của mình trước khi sinh. Cũng vì lý do đó mà nhiều chị em dẫn dễ rơi vào tâm lý hối thúc, kì vọng quá nhiều. Từ đó khiến áp lực giảm cân của bản thân trở nên nghiêm trọng.

 Tuy nhiên, trước khi giảm cân bạn phải thực sự hiểu rằng, việc giảm quá nhiều cân nặng trong thời gian ngắn thực sự không tốt cho cơ thể của bạn. Nó có thể khiến cho cơ thể bạn gặp những vấn đề nghiêm trọng như thiếu canxi, mắc các bệnh về huyết áp. Do đó, thay vì cố gắng giảm cân nhanh sau sinh các mẹ hãy đặt cho mình một mục tiêu và thời gian thực hiện từ từ, bền bỉ nhưng không mang đến tác dụng phụ.

So sánh với người khác trong quá trình giảm cân

Để có thể thấy được hiệu quả giảm cân, nhiều mẹ thường có tâm lý tự so sánh mình với các bà mẹ khác rồi lại sinh ra tâm lý tự ti do mình không thể giảm cân nhanh sau sinh như họ được. Tuy nhiên, điều quan trọng của giảm cân mà mẹ phải hiểu rằng chính là cơ địa của tất cả mọi người đều khác nhau vì vậy quá trình giảm cân hay những thay đổi chắc chắn sẽ có sự khác biệt. Có nhiều phụ nữ sau sinh không cần cố gắng rèn luyện vẫn có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhưng cũng có rất nhiều chị em gặp khó khăn hơn với liệu pháp này.

Thay vì cứ nhìn vào kết quả của người khác tốt nhất chị em nên thực sự hiểu bản thân mình muốn gì, nghiên cứu kĩ mức cân nặng phù hợp với bản thân và có phương pháp riêng dành cho mình.

Bỏ bữa để giảm cân

Một vài chị em có suy nghĩ việc giảm cân bắt đầu từ chính bữa ăn. Tuy nhiên họ lại chọn cách thức bỏ bữa để giảm cân nhanh chóng đặc biệt là bữa tối. Điều này thực sự nguy hiểm, bởi lẽ đây lại là bữa quan trọng của phụ nữ sau sinh khi nó cung cấp năng lượng cần thiết nhất dành cho em bé.  

Ăn uống thất thường cộng với việc bỏ qua các bữa ăn chính cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể chị em dần trở nên mệt mỏi, thậm chí là lả.

Tham vọng giảm cân nhanh

Tham vọng giảm cân thật nhanh là điều mà phần lớn chị em phụ nữ sau sinh đều mong muốn. Các bác sĩ nói rằng, thời gian giảm cân hiệu quả và khỏe mạnh đối với phụ nữ mang thai là 6 tháng, vậy nên nếu chỉ trong vòng 1 đến hai tháng mà cơ thể mẹ bé đã mất đi một số trọng lượng đáng kể thì đây sẽ là tình trạng nguy hiểm.

Đừng cố đặt là mục tiêu giảm cân thật nhanh chóng sau khi sinh bởi vì phương pháp giảm cân nhanh nào cũng có những mặt hạn chế của nó. Thậm chí, nếu giảm cân không đúng cách còn lợi bất cập hại.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...