5 bệnh ảnh hưởng nhiều nhất đến sinh lý nam tuổi xế chiều

Thứ Tư, 11/12/2019 10:19 AM (GMT+7)

Với người cao tuổi, do mắc phải một số tình trạng bệnh lý, suy giảm chức năng mà phải sử dụng thuốc hay làm phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến đời sống sinh lý nam và khiến cho cuộc vui kém hào hứng hơn. Có thể kể đến 5 bệnh lý phổ biến như ở dưới đây.

Bệnh viêm khớp ảnh hưởng nhiều đến sinh lý nam

Bệnh viêm khớp khiến cho quá trình giao hợp không thoải mái

Bệnh viêm khớp khiến cho quá trình giao hợp không thoải mái

Đau do viêm khớp sẽ khiến cho quá trình giao hợp không được thoải mái thậm chí có thể gây nhiều biến chứng. Trong trường hợp này, nếu dùng thuốc giảm đau có thể hạn chế được phần nào những cơn đau đớn. Tuy nhiên tuyệt đối không được lạm dụng thuốc. Khi sử dụng cần có sự chỉ dẫn của thầy thuốc. Vì thế, phương pháp tốt nhất trong trường hợp này là tăng cường luyện tập và nghỉ ngơi một cách hợp lý, sử dụng nước ấm để tắm và ngâm chân. Lựa chọn tư thế và thời gian giao hợp thích hợp cũng sẽ  là một biện pháp hiệu quả để có thể cải thiện được vấn đề này.

sinh-ly-nam

 Đau mạn tính – nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam

Bất cứ trạng thái đau đớn liên tục trong một khoảng thời gian dài nào cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chăn gối của nam giới ở tuổi xế chiều. Việc sử dụng thuốc trong trường hợp này không những ảnh hưởng đến đời sống sinh lý nam mà còn khiến cho tình trạng sức khoẻ của người dùng bị xấu đi. Khám bệnh định kỳ để có được sự tư vấn hướng dẫn của thầy thuốc là cách tốt nhất trong trường hợp này. Một số trường hợp, bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nam để có thể cải thiện phần nào chuyện chăn gối.

Sa sút trí tuệ dễ gặp phải ở nam giới tuổi xế chiều

Một số người sa sút trí tuệ có biểu hiện tăng cường sinh lý nam và nhu cầu quan hệ vợ chồng rất cao. Tuy nhiên họ lại không kiểm soát được hành vi của mình, thậm chí nhiều khi họ còn không nhận ra bạn tình của mình mà vẫn có nhu cầu quan hệ chăn gối. Điều này gây nên không ít phiền toái không chỉ cho bản thân họ mà còn cả bạn tình và những người xung quanh.

Đái tháo đường có ảnh hưởng đến sinh lý nam

Đây là một trong những bệnh lý gây nên tình trạng liệt dương ở nam giới. Nếu được điều trị và hỗ trợ y tế một cách kịp thời có thể cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương ở hầu hết các trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn ít có hiểu biết và không mấy quan tâm đến ảnh hưởng của bệnh đâí tháo đường đến đời sống chăn gối của vợ chồng. Ở người phụ nữ nếu mắc bệnh đái tháo đường thường sẽ dễ bị mắc thêm bệnh nấm âm đạo gây cảm giác ngứa và khó chịu, khiến cho khi quan hệ không được thoải mái đồng thời còn có thể lây lan bệnh tật sang cho bạn tình của họ.

Các bệnh tim mạch

Các bệnh liên quan đến tim mạch sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khoái cảm của cả nam và nữ. Nó là nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh yếu sinh lý nam đồng thời cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cương cứng ở nam giới. Vì khi mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt là các chứng bệnh liên quan đến tuần hoàn máu sẽ khiến cho lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục nam bị suy giảm khiến cho dương vật khó cương lên được hoặc có cương lên nhưng không cương được đến mức tối đa và lại bị xìu xuống một cách nhanh chóng. Những người có tiền sử mắc bệnh đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim cần thông báo tới bác sỹ tình trạng bệnh của mình để có hoạt động chăn gối phù hợp, tránh các ảnh hưởng xấu không mong muốn ảnh hưởng đến sinh lý, sức khoẻ thậm chí là tính mạng.

Các chứng bệnh kể trên gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý nam giới ở tuổi xế chiều. Cần thực hiện lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cũng như ảnh hưởng của bệnh tật đến sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường về sinh lý và sức khoẻ cần tới ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...