5 cách làm đẹp từ gừng đơn giản tại nhà

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Gừng không chỉ là loại gia vị được dùng liên tục trong gia đình mà còn có tác dụng làm đẹp. Với gừng, chúng ta có rất nhiều cách có thể làm đẹp cho da. Sau đây là 5 cách làm đep từ gừng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Trong đó, 5 cách làm đẹp từ gừng phổ biến nhất là việc đắp mặt nạ gừng với các thành phần khác giúp da thêm tươi tẻ, trắng sáng, giảm mụn trứng cá và chống oxi hóa hoàn hảo.
 
1. Đắp mặt nạ lựu và gừng để giúp da trắng sáng hơn
 
Cách đầu tiên trong 5 cách làm đẹp từ gừng đơn giản đó chính là việc bạn kết hợp đắp mặt nạ giữa gừng và lưu. Cả 2 nguyên liệu này đều có tác dụng tốt với da nên khi bạn trộn lẫn chúng, bạn sẽ có một mặt nạ giúp da trắng sáng mỗi ngày.
 
Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 thìa canh nước gừng trộn với nước ép quả lựu tươi. Bạn phải trộn sao cho hỗn hợp thật mịn và đều. Bạn đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt trong vòng khoảng 20-30 phút, không nên để lâu hơn vì gừng có tính nóng có thể khiến da bị dị ứng. Sử dụng cách làm đẹp từ gừng này sẽ giúp bạn có một làn da đẹp bất ngờ.
 
 
2. Mặt nạ đất sét và gừng giúp da mịn màng hơn
 
Các tinh chất trong gừng kết hợp với đất sét trắng sẽ là mặt nạ hoàn hảo cho làn da của bạn. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn lấy một thìa canh đất sét trắng với hoa cúc hoặc trà xanh rồi cho thêm gừng cắt nhỏ khoảng 1 thìa canh nữa.
 
Bạn trộn hỗn hợp này thật đều rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch bằng nước ấm để làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Cách làm đẹp từ gừng này vừa giúp bạn có làn da vừa đẹp mịn màng lại vừa trắng sáng.
 
3. Tẩy da chết cho da dầu bằng gừng
 
Nếu bạn nghĩ tẩy da chết chỉ bằng kem hoặc phải ra ngoài spa thì bạn đã nhầm. Xung quanh bạn có rất nhiều nguyên liệu để tẩy da chết. Và một trong 5 cách làm đẹp từ gừng hiệu quả sẽ cho bạn giải pháp tẩy da chết vừa an toàn vừa hiệu quả.
 
Cách làm như sau: Bạn lấy một thìa cà phê muối biển trộn với quế và nước gừng. Bạn nên cho thêm một ít nước để hỗn hợp được nhuyễn và sánh mịn. Trộn đều hỗn hợp và đáp lên mặt trong vòng 20 phút là bạn đã vừa cung cấp cho làn da một lương lớn dưỡng chất để giúp da sạch sẽ, bớt bóng dầu và trắng sáng hơn.
 
4. Tẩy da chết bằng gừng và muối biển cho da bóng khỏe
 
Ngoài việc áp dụng cho da mặt thì việc tẩy da chết bằng gừng cũng có thể áp dụng cho toàn cơ thể. Kết hợp với muối, đây là một trong 5 cách làm đẹp từ gừng cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.
 
Để làm được hỗn hợp này, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 cốc muối biển cùng 2 thìa vỏ cam đã thái nhỏ. Bạn chó thêm khoảng 3 giọt nước gừng rồi trộn lẫn hỗn hợp. Bạn trực tiếp bôi hỗ hợp lên da và massage theo chuyển động tròn ít nhất 15 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước toàn cơ thể.
 
Với cách làm này, mỗi tuần 2 lần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi làn da trên cơ thể theo chiều hướng tích cực. Sở hữu làn da bóng khỏe sẽ không còn xa vời với cách làm đẹp từ gừng và muối biển.
 
 
5. Tẩy da chết bằng cà phê và gừng đơn giản
 
Tẩy da chết bằng cách làm đẹp từ gừng và cà phê sẽ giúp da sáng khỏe, mịn màng. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 ly cà phê cùng nửa chén dầu bơ. Bạn thêm ít gừng và vài giọt dầu quế là đã có một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Tác dụng của công thức này là trẻ hóa làn da và giúp cơ thể giảm thể nếp nhăn.
 
Hi vọng với 5 cách làm đẹp từ gừng trên đây sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, khỏe mạnh khi mùa hè đang đến.
System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...