5 loại đồ uống giúp giảm cân “vi diệu” mà chị em cần nằm lòng

Thứ Ba, 21/07/2020 08:30 AM (GMT+7)

Không chỉ giải khát, những loại đồ uống quen thuộc dưới đây thể giúp chị em giảm cân nhanh mà không gây hại cho sức khỏe.

Ngày nay, khi giảm cân trở thành nhu cầu ưu tiên thiết yếu của phái đẹp thì các phương pháp giảm cân an toàn từ thiên nhiên trở nên được ưa chuộng.

Một trong số đó, giảm cân bằng các loại nước uống giảm cân chính là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì những hiệu quả mà nó mang lại.

cong-suc-khoe-2

Dứa

Một cốc nước ép dứa không đường cung cấp khoảng 130 calo, 33mg canxi và 30mg magiê. Thêm vào đó, nó còn cung cấp 25mg vitamin C - bằng 30% lượng vitamin C khuyến cáo cần cho phụ nữ hàng ngày (75mg). Có thể kể ra khá nhiều lợi ích sức  khỏe có thể có được từ việc dùng nước ép dứa như: tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. 

Cứ mỗi năm khi dứa vào mùa, một bộ phận chị em phụ nữ đang có nhu cầu giảm cân lại tìm đến nước ép dứa để vừa giải độc tố vừa đốt cháy chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài chế độ ăn cắt giảm tối đa lượng thực phẩm, nhiều chị em còn bổ sung bữa phụ bằng nước ép dứa và sữa chua không đường với mong muốn giảm cân nhanh. Nhiều người thì uống nhiều nước ép dứa trước khi ăn bữa chính.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã là thức uống cực tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ giàu chất chống oxy hóa có lợi EGCG giúp cơ thể trẻ lâu, nó còn có khả năng giúp chị em giảm cân một cách đáng kinh ngạc. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, trà xanh có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên tới 40%.

Bên cạnh đó, trà xanh còn hỗ trợ cơ thể tăng cường hormone đốt cháy chất béo như norepinephrine và cung cấp caffeine thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng cường hiệu suất khi tập thể dục. Vậy nên để xuống ký hiệu quả hơn, bạn đừng quên uống 1 tách trà xanh mỗi ngày vào sáng sớm nhé.

Cà phê

Uống cà phê có lẽ là thói quen của nhiều người Việt mỗi sáng, bởi nó giúp tỉnh táo và minh mẫn hơn trước khi làm việc. Nhưng ít ai biết rằng, thành phần caffeine trong cà phê đã được công nhận là có công dụng giảm cân nhờ ức chế cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và tác động đến các tế bào mỡ.

Trong một nghiên cứu trên 600 người cho thấy, khi duy trì nạp caffeine thì trọng lượng, chỉ số BMI lẫn khối lượng chất béo của họ đều giảm khoảng 17 – 28% so với người không uống cà phê. Chưa hết, caffeine còn kích thích hệ thống thần kinh gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ và điều khiển sự phân hủy chất béo.

Trà gừng

Trà gừng có tác dụng mở rộng mạch máu bằng cách phá vỡ lượng cholesterol và giúp lưu lượng máu tốt hơn. Nhờ vậy mà khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, tạo điều kiện cho việc đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn.

Trà gừng hoạt động hệt như một chất làm sạch ruột bằng cách loại bỏ những chất thải tắc nghẽn trong ruột, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, uống trà gừng trước khi đi ngủ cũng tạo cảm giác no và ngăn chặn những cơn thèm ăn nửa đêm.

Nước dừa

Dừa luôn là loại trái cây được nhiều người lựa chọn vì tính giải khát rất cao. Không chỉ vậy, dừa còn là "người bạn thân" của làn da sáng mịn không tì vết và giúp cơ thể tiêu mỡ nhanh chóng. Cụ thể, chất xơ và vitamin trong nước dừa có thể bổ sung dinh dưỡng và tạo cảm giác no nhanh, giúp bạn giảm hẳn cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trong nước dừa còn chứa nhiều carbonhydrates giúp hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho cơ thể nên rất tốt với người đang ăn kiêng. Một cốc nước dừa chỉ tầm 50 calo nên chẳng những không khiến bạn mập lên, nó còn loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành chất béo.

Nước chanh muối

Trời hè nắng nóng thì uống ngay 1 ly chanh đá có lẽ là cách giải nhiệt đơn giản và rẻ tiền nhất. Chanh luôn là "thần dược" được phụ nữ áp dụng nhiều nhất khi giảm cân và luôn mang đến hiệu quả ngoài mong đợi.

Trong chanh chứa nhiều axit giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Đồng thời chanh còn hạn chế cơn thèm ăn nên hỗ trợ rất tốt trong công cuộc ăn kiêng kham khổ. Chỉ cần mỗi sáng pha một cốc nước ấm và vắt thêm vài lát chanh, chị em đã có một thức uống giảm cân đơn giản mà tốt đến không ngờ.

Bí đao

Bí đao có màu xanh, thân tròn mọng nước. Trong bí đao vốn có rất nhiều chất xơ, lại không chứa chất béo nên xay lấy nước uống thường xuyên sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Thêm nữa, trong bí đao chứa rất nhiều chất quan trọng là canxi, sắt, kali và các loại vitamin nhóm A-E cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Cũng nhờ lượng vitamin dồi dào mà việc uống bí đao xanh thường xuyên giúp bạn thêm trẻ đẹp, da dẻ mịn màng.

Dưa chuột và nha đam

Dưa chuột và nha đam đều là 2 loại thực phẩm mọng nước. Bởi vậy ép lấy nước uống vừa giúp cơ thể no nê, lại cung cấp đủ vitamin, các axit amin giúp da dẻ thêm đẹp.

Đặc biệt thứ nước này giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Nếu dùng thường xuyên thì mỡ bụng sẽ nhanh chóng bay biến.

Chị em chọn lấy la nha đam to ngang bàn tay, cắt lấy phần to nhất khoảng 5cm. Nhớ chọn lá tươi xanh không bị dập để uống. Dưa chuột thì chọn lấy 1 quả.

Hai thứ rửa sạch, gọt sạch vỏ rồi thái nhỏ, cho vào máy xay xay lên. Nếu không muốn nước detox bị nhớt vị ngái khó uống thì sau khi gọt vỏ nha đam bạn nhớ rửa hết nhớt rồi mới thái.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...