5 loại trái cây cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh

Chủ Nhật, 27/09/2020 04:48 PM (GMT+7)

Sau khi sinh em bé, ngoài một chế độ sinh hoạt khoa học, các mẹ nên lưu ý đến thực phẩm, trái cây ăn hàng ngày để tránh tình trạng rụng tóc.

Rụng tóc đã trở thành một vấn đề rất phổ biến và lan rộng trong thế giới hiện đại nhất là ở phụ nữ sau khi sinh. Ô nhiễm quá mức, thực phẩm bẩn, căng thẳng, áp lực công việc, chất lượng giấc ngủ kém... là những nguyên nhân có thể gây rụng tóc.

cscp-1

Chuối

Đây là loại quả chứa hàm lượng vitamin B6 cao và dễ kích thích sự phát triển của tế bào máu giúp tóc nhanh mọc hơn. Chuối còn chứa nhiều kali và dầu tự nhiên giúp làm mềm tóc, làm tóc bóng mượt và duy trì tính đàn hồi của tóc. Có thể sử dụng chuối xay nhuyễn làm dầu dưỡng tóc.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, vitamin B12, kẽm, riboflavin, thiamine, vitamin A, C, E, folate, niacin, vitamin B6, sắt và magiê.Bơ cũng chứa protein, chất xơ và tất cả 9 a xít béo thiết yếu. Tất cả những chất dinh dưỡng này giúp tăng trưởng tóc và giảm rụng tóc.

Ổi

Theo nghiên cứu, trong một quả ổi có chứa thành phần vitamin C gấp 4 đến 5 lần so với một quả cam. Ổi cũng là nguồn giàu vitamin A hỗ trợ sự phát triển của tóc, tăng cường sức khỏe da đầu, làm sạch gàu và chống rụng tóc. Có thể nghiền ổi rồi trộn với nước chanh và mật ong, sau đó bôi hỗn hợp đó lên da đầu để nâng cao hiệu quả.

Trái cây có múi, quả mọng

Có thể kể đến cam, chanh, quýt, bưởi, quả lý gai, quả dâu tây, quả mâm xôi. Đây là những loại quả có hàm lượng lớn vitamin C thúc đẩy và sản xuất collagen có tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, thúc đẩy tóc sinh trưởng và phát triển. Vitamin C bảo vệ mạch máu cung cấp máu cho da đầu và các nang lông. Chúng cũng chứa vitamin B hỗ trợ cung cấp oxy, làm chậm quá trình lão hóa tóc và giảm rụng tóc.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin B5, được gọi là a xít pantothenic, giúp lưu thông máu đến da đầu và sự phát triển của tóc.Theo một báo cáo Da liễu lâm sàng và thực nghiệm, sự thiếu hụt a xít pantothenic đã được xác định là một chất dinh dưỡng có liên quan đến rụng tóc.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...