6 loại rau đơn giản tăng phong độ quý ông

Thứ Hai, 27/07/2020 08:54 AM (GMT+7)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống liên quan mật thiết trong việc cải thiện sinh lý nam giới cũng như phòng tránh bệnh tật. BS Christine Gerbstadt, Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, chia sẻ trên trang WebMD rằng bất cứ thực phẩm nào tốt cho tim mạch cũng tốt cho sinh lực của nam giới.

Nếu biết cách ăn uống khoa học, sử dụng các thực phẩm giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh thì có thể chặn đà rơi của phong độ, mang lại sự tự tin cho đấng mày râu. Những loại rau dưới đây vừa dễ kiếm vừa giúp ích cho quý ông phục hồi phong độ sung mãn.

BS Dave Grotto, chuyên gia của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, cho hay: "Nghiên cứu y khoa cho thấy kẽm là thành phần không thể thiếu trong cơ thể, tham gia đắc lực vào quá trình chuyển hóa, phát triển của con người và có khả năng chống lại các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới".

Nếu cơ thể thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm nồng độ hormone nam testosterone gây ra các bệnh lý rối loạn cương, xuất tinh sớm, mãn dục nam. 

cong-suc-khoe-1

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có vị chua, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, chống mỏi mệt, tăng cường tráng cho nam giới. Trong 100g rau mồng tơi chứa 65g magie, 109g canxi, 1,2g sắt, 0,43g kẽm, 8.000UI vitamin A và 102g vitamin C... Đây đều là các chất khoáng và vitamin rất quan trọng cho quá trình sản xuất tinh trùng.

Rau muống

Đây là loại rau có thể ăn hàng ngày nhưng mấy ai để ý biết rằng rau muống chứa axit arginine có tác dụng tăng NO nội sinh, làm tăng cường tuần hoàn dương vật. Rau muống khi được ăn kết hợp với rau kinh giới, vừng, lạc thì công năng cho “sức mạnh” đàn ông tăng cao. Và món này càng có tác dụng cộng hưởng khi được xào với tỏi.

Mướp

Di tinh là một chứng bệnh rối loạn sinh lý, trong đó chủ thể không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh. Để giúp giải quyết tình trạng này, các quý ông nên dùng công thức sau: mướp 1 quả (mướp phơi sương) thái nhỏ ngâm nước sôi, củ súng 10g. Nấu củ súng lấy nước hòa vào nước mướp để uống. Áp dụng thường xuyên, tình trạng di tinh sẽ giảm dần.

Bông cải xanh

Những nhà nghiên cứu về dinh dưỡng đều đồng ý rằng vitamin E là chất chống ôxy hóa, chống lại các gốc tự do tác hại lên quá trình sản xuất tinh trùng, tăng nồng độ hormone testosterone, từ đó giúp tăng ham muốn cho nam giới.

Loại vitamin này có nhiều trong các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt óc chó; trong rau củ quả như bí, rau họ cải như bông cải xanh, cà chua, đu đủ, xoài...

Theo WebMD, một nghiên cứu gần đây của ĐH Harvard, Mỹ cho thấy các loại rau họ cải như bông cải xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại ung thư bàng quang. Họ đã phân tích chế độ ăn của gần 50.000 nam giới và phát hiện rằng những người ăn năm khẩu phần bông cải xanh mỗi tuần đều giảm khả năng mắc ung thư bàng quang lên tới 50% so với người ăn ít loại rau này.

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, kali, beta-carotene và một chất hóa học gọi là sulphoraphane, có đặc tính chống ung thư mạnh (tuyến tiền liệt và đại tràng).

Các loại rau xanh thuộc họ nhà cải như cải bó xôi, cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, cải bắp... là các loại thực phẩm tăng cường sinh lý tuyệt vời vì chúng rất giàu chất magie giúp đưa máu về dương vật tốt hơn, tạo nhiều sự kích thích cho nam giới. Hơn nữa, những loại rau này có nhiều chất xơ giúp giảm cân và tăng mức testosterone trở lại.

Bí đao

Thận khí hư suy, lưng đau gối mỏi, suy giảm tình dục, các quý ông có thể cải thiện tình trạng này bằng cách áp dụng công thức sau: bí đao giã nhuyễn, lộc nhung thái mỏng ngâm rồi hấp. Tất cả đánh đều hấp chín ăn cách ngày 1 lần trong tháng giúp quý ông tránh tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” khi quan hệ.

Sung

cong-suc-khoe-2

Quả sung rất bổ dưỡng và ngon, chứa nhiều đồng, kali, mangan và chất xơ. Các axit amin có trong quả sung giúp điều trị các vấn đề tình dục trong khi chất chống oxy hóa giúp giảm bớt căng thẳng. Mangan và kali có trong sung cũng giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Quả mọng

BS Joy Bauer cho biết: "Các nghiên cứu lớn cho thấy tiêu thụ càng nhiều các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, dây tây, cherry... giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới”.

Bên cạnh đó, quý ông cũng cần bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm như trái cây họ cam, quýt hoặc kiwi, dâu, các loại rau củ như ớt chuông, cà chua…Bởi vitamin C trong thực phẩm này có tác dụng bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, cải thiện khả năng di chuyển, chất lượng, số lượng tinh trùng và rất dồi dào.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài dinh dưỡng, để tăng cường sinh lực, nam giới cũng cần duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm hạn chế sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc lá và thường xuyên luyện tập thể thao.

  

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...