6 thú vui giúp người cao tuổi chống lão hóa

Thứ Sáu, 29/12/2017 12:00 AM (GMT+7)

Những hoạt động nhẹ nhàng không chỉ giúp người già xóa tan đi nỗi cô đơn mà còn chống lại lão hóa. Dưới đây là một số hoạt động mà người cao tuổi nên làm.

Âm nhạc: Một tiếu tấu âm nhạc nhanh nhẹ, êm tai sẽ giúp người già quên đi buồn phiền; lúc này, hệ thần kinh trong cơ thể ở vào trạng thái tốt, từ đó có hiệu quả điều hòa trong ngoài cơ thể đồng thời lưu thông khí huyết. Một khúc nhạc vui làm con người có được sự tích cực, nhiệt huyết. Vì thế nên chọn những khúc nhạc vui nhẹ để tiêu đi buồn phiền, vui vẻ phấn chấn trở lại.

Hội họa: Có người lấy thú vui hội họa hoặc luyện thư pháp. Hình thức luyện tập này đòi hỏi sự bình tĩnh, chăm chú, gạt bỏ những ý nghĩ đen tối. Thực tế hình thức luyện tập này đòi hỏi tư thế phải đúng, đầu ngay ngắn, vai thẳng, ngực căng lưng thẳng, năng lượng tập trung hết vào chi trên.

Câu cá: Thích hợp với những vùng ngoại ô, không khi ở các vùng ao hồ trong lành, hàm lượng ion âm tương đối cao, khiến con người cảm thấy vui tươi thanh thản, có lợi cho sự trao đổi chất trong cơ thể. Hình thức vận động này giúp trấn tĩnh tinh thần, kích thích giấc ngủ, hạ áp, giảm mệt mỏi. 

Trồng hoa: Công việc này không chỉ đem đến cho người niềm vui, môi trường sạch đẹp mà hương hoa còn có thể diệt vi khuẩn, trong lành không khí. Đồng thời hương thơm của hoa kích thích vào não kiến mạch máu được điều hòa, tâm trạng vui mừng, đem đến cho con người cảm giác sảng khoái.

Nhảy múa: Từng bước nhảy hòa cùng âm nhạc cùng sự tập trung chú ý cao độ sẽ tăng thêm niềm vui, nhịp nhàng thoải mái.

Du lịch: Hình thức này giúp con ngươi thưởng thức được quang cảnh kỳ vĩ, khám phá lịch sử, văn hóa, tập quán, đồng thời con người cũng có thể hít thở không khí trong lành khiến bản thân có cảm giác nhẹ nhàng thoải mái.

Nguồn: Yêu sức khỏe

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...