Ai không nên sử dụng bao cao su?

Thứ Hai, 06/11/2023 05:32 PM (GMT+7)

Bao cao su là lựa chọn ngừa thai tốt cho các cặp đôi, hầu hết mọi người có thể sử dụng một cách an toàn. Tuy nhiên, đây có thể không phải là giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người. 

Những trường hợp không nên sử dụng bao cao su:

- Một số người bị dị ứng với bao cao su latex, trong tình huống này có thể cân nhắc sử dụng bao cao su polyurethane hoặc polyisoprene để ít có khả năng gây ra phản ứng dị ứng hơn.

- Những người gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng sẽ không thể sử dụng bởi dương vật cần cương cứng mới đeo được bao, và tránh để tinh dịch bị rò rỉ hoặc bao bị tuột ra trong khi quan hệ.

download (9)

Một số hạn chế khác của bao cao su:

- Nhiều cặp đôi cảm thấy việc sử dụng bao có thể làm gián đoạn cuộc yêu. Để giải quyết vấn đề này, cặp đôi có thể đeo bao ngay trong màn dạo đầu.

- Mặc dù bao được làm từ chất liệu khá bên nhưng vẫn có thể bị rách hoặc thủng nếu sử dụng sai cách. Vì thế, bạn cần dành thời gian tìm hiểu và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đeo bao.

- Một số người bị dị ứng với latex, giải pháp là thay thế bằng bao cao su polyurethane hoặc polyisoprene.

- Khi sử dụng, chỉ rút bao sau khi đã rút dương vật khỏi cơ thể bạn tình và dương vật còn cương cứng để tránh bị tuột bao khiến tinh trùng thâm nhập vào âm đạo.

Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su:

- Chỉ mua bao cao su có nhãn CE hoặc UKCA trên bao bì bởi những sản phẩm này đã được chứng minh và thử nghiệm tiêu chuẩn an toàn.

- Bảo quản bao cao su ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và những vật sắc nhọn có thể làm thủng hoặc rách bao.

- Sử dụng bao cao su mới cho mỗi lần quan hệ, tránh việc tái sử dụng bởi có thể tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn và nguy cơ nhiễm trùng.

- Chỉ sử dụng một bao cao su duy nhất khi quan hệ, không sử dụng nhiều bao cùng lúc bởi không những không tăng khả năng bảo vệ, mà còn gây tuột hoặc rách bao mà không biết.

- Kiểm tra kỹ bao bì và hạn sử dụng của bao cao su trước khi sử dụng. Xé bao bì cẩn thận để tránh làm rách bao cao su bên trong.

- Sử dụng chất bôi trơn phù hợp để tránh làm hỏng, tốt nhất nên ưu tiên chọn gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone, tránh chọn gel bôi trơn chứa dầu.

- Chọn mua bao phù hợp với kích cỡ của dương vật, tránh quá rộng làm tuột bao hoặc quá chật bó sát vào dương vật gây đau đớn và ảnh hưởng đến chức năng.

- Cần loại bỏ hết không khí ở phần đầu bao cao su ra ngoài để chừa không gian chứa tinh dịch khi xuất tinh và ngừa rách bao.

- Luôn mang sẵn bao cao su bên cạnh để dự phòng cho những lần phát sinh quan hệ tình dục ngoài kế hoạch.

- Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em hiểu hơn về bao cao su và nắm được chúng dùng để làm gì. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng các cặp đôi cần biết cách sử dụng bao đúng cách để phát huy tối đa công dụng bảo vệ, tránh bị phản tác dụng không mong muốn. 

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...