Ăn 8 loại quả này thường xuyên là chị em đã có thể tự sản sinh collagen

Thứ Ba, 21/07/2020 11:05 AM (GMT+7)

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, gìn giữ nét thanh xuân, bạn nên bổ sung những loại quả giàu collagen sau:

du-du

1. Đu đủ

Đu đủ là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp giảm thiểu nếp nhăn. Ngoài ra, quả đu đủ còn cung cấp nhiều loại vitamin như A, K, E, canxi, kali, phốt pho... rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, đu đủ còn chứa loại enzyme gọi là papain, giúp chị em chống lại tác hại của các gốc tự do và trì hoãn lão hóa.

2. Trái cây có múi

Trong các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C đóng vai trò chính trong sản xuất pro-collagen, một tiền chất của collagen.

Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, đồng thời tăng cường mức độ oxy hóa, giúp làn da được cải thiện và sáng khỏe hơn.

3. Trái cây có màu đỏ

Thành phần của các loại thực phẩm này chứa dồi dào hoạt chất chống ô xy hóa có tên là Lycopene. Chất này vừa đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và vừa giúp kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen hiệu quả. Do vậy, bạn nên tăng cường bổ sung các loại quả có màu đỏ như ớt chuông, cà chua, dâu tây, quả lựu, dưa hấu…, để duy trì sức khỏe tốt và một làn da đẹp mịn màng nhé.

4. Quả mọng

Mặc dù cam quýt có chứa nhiều hàm lượng vitamin C nhưng quả mọng cũng là một nguồn cung cấp loại vitamin này không hề ít. Thậm chí, một sô loại quả mọng như dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất cũng cung cấp một liều lượng lớn.

 5. Quả bơ

Quả bơ nổi tiếng với nhiều công dụng như chống ung thư, bảo vệ tim, hỗ trợ giảm cân hiệu quả... nhưng ít ai biết bơ còn thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai hơn nhờ có chứa nhiều axit béo.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A mà bơ có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe đẹp.

Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

6. Quả ổi

Quả ổi có giá trị dinh dưỡng cao như chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali, mangan…tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm cân. Ngoài ra, trong ổi có chứa kẽm, đồng là một trong những chất góp phần chuyển hóa collagen.

7. Cherry

Theo các ngiên cứu mới đây nhất, ăn cherry là cách bổ sung collagen tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể nhờ các hoạt chất có lợi dồi dào như polyphenol, axit ferulic, chlorogenic, cyanidin-glycoside… Bên cạnh đó, các hoạt chất này còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa cũng như phòng chống hiệu quả các bệnh về truyền nhiễm, ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho máu.

8. Táo

Các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo giúp chị em giảm mỡ và duy trì độ ẩm cho da. Chỉ cần giữ thói quen ăn táo mỗi ngày, làn da của chị em sẽ trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...