An Gian tổ chức Hội thi Tìm kiếm sáng kiến thực hiện công tác bình đẳng giới

Thứ Bảy, 25/11/2023 03:02 PM (GMT+7)

Ngày 24/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn TNCS tỉnh An Giang tổ chức Hội thi Tìm kiếm sáng kiến thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2023. Đến tham dự Hội thi có các đội đến từ các Thành Đoàn, Huyện Đoàn, Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố và các huyện.

an-giang (1)

Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và xã hội về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; bình đẳng giới.

Cùng với đó, hội thi cũng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi nhằm thực hiện bình đẳng giới; giảm khoảng cách giới, từng bước nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương có bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao; giảm dần số vụ bạo lực trên cơ sở giới trong đời sống xã hội.

Hội thi có tất cả 4 nội dung, cụ thể: góc tuyên truyền các sản phẩm Bình Đẳng Giới; Phần thi “Tự giới thiệu” với chủ đề “Bình đẳng giới hướng đến một xã hội tiến bộ, phát triển bền vững”; phần thi “Sáng kiến hiến kế, giải pháp hay trong thực hiện công tác Bình đẳng giới”; phần thi thuyết trình chủ đề “Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...