An Giang tôn vinh các gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái

Thứ Năm, 10/11/2022 09:56 PM (GMT+7)

Sáng 10-11, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh An Giang được sự uỷ quyền của Sở y tế đã tổ chức Hội thảo tôn vinh 50 gia đình tiêu biểu sinh 2 con một bề là gái. Đây là những gia đình đã vượt lên tư tưởng định kiến trọng nam khinh nữ, có con gái chăm ngoan học giỏi năm 2022.

An Giang bieu duong gd sinh con 1 be

Hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh An Giang đã được kiềm chế ở mức 108,6 bé trai/100 bé gái nhưng vẫn còn ở trên mức giới hạn cho phép (mức quy định là 103-106 bé trai/100 bé gái). Ông Lưu Kim An - Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang cho biết, để kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh theo mục tiêu bình đẳng giới và phát triển bền vững, trong thời gian tới, An Giang sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh các giải pháp liên quan đến tuyên truyền, vận động để thay đổi tư tưởng “trọng nam, coi thường nữ giới”.

An Giang bieu duong gd sinh con 1 be 3

Trong khuôn khổ hội thảo, các gia đình sinh 2 con gái tiêu biểu trên địa bàn tỉnh An Giang tham gia giao lưu, chia sẻ những câu chuyện từ cuộc sống của chính gia đình mình khi sinh con một bề là gái, chiến thắng những mặc cảm để gặt hái quả ngọt mà những đứa con gái hiếu thảo đã mang lại cho bố mẹ, cho gia đình trong cuộc sống. Qua đó nhằm xây dựng hình ảnh, giá trị của phụ nữ, trẻ em gái trong gia đình và cộng đồng; góp phần tuyên truyền, giáo dục và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình sinh hai con gái. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của mất cân bằng giới tính.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...