Ăn rau răm có khiến nam giới yếu sinh lý hay không?

Thứ Tư, 02/09/2020 12:32 PM (GMT+7)

Ăn nhiều rau răm lại dễ sinh ra nóng rét, tổn thương tủy làm giảm sinh khí, từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt, những người bị yếu sinh lý sử dụng nhiều rau răm thì rất có hại.

Trong rau răm có chứa loại tinh dầu màu vàng nhạt và các tinh chất như deanal ( 28% ), decanol 11%, dodecanol 44%, và sesquiterpene 15%.Trong Đông y, rau răm có tính sát trùng, tiêu hóa và tiêu thực cao nhờ nó có vị ấm, cay nồng. 

Rau răm ngoài làm gia vị cho các món ăn thì nó còn được coi như một loại dược liệu dùng để chữa bệnh. Với nhiều đặc tính của rau răm kể trên thì loại dược liệu này giúp làm ấm bụng, tán hàn, tiêu thực. Ngoài ra rau răm còn giúp mạnh gân cốt, sáng mắt và ích trí.

cscp1

Về lý thuyết, rau răm có thể gây ra nóng, giảm tinh khí, làm suy yếu tình dục kể cả nam và nữ. Theo đó, đàn ông sẽ kém cường dương tráng khí, khô chân huyết, còn phụ nữ có thể mất chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, để có các ảnh hưởng này thì phải nạp vào cơ thể lượng rau răm rất lớn (từ 0,5 kg trở lên) và ăn thường xuyên, mỗi ngày.

Đó là lý do, khi ăn món có rau răm như ăn trứng vịt lộn với rau răm, canh rau răm... sẽ không bị yếu sinh lý hay liệt dương.

Theo Đông y, rau răm có vị cay, tính ấm, tác dụng kiện tỳ, ích vị, tiêu thực, trừ thấp, thường dùng trong các trường hợp lạnh bụng, ăn uống không tiêu, phong thấp, làm gia vị giúp làm ấm, điều hòa tính lạnh của thức ăn. Rau răm hay được chế biến cùng với những món ăn mang tính hàn hoặc khó tiêu.

Bên cạnh đó, hạt rau răm có thể sắc uống cùng hương nhu chữa thổ tả (nôn và đi ngoài nhiều). Rễ rau răm hòa cùng rượu sắc uống làm hạ những cơn đau tim. Vắt rau răm lấy nước cốt, hòa rượu bôi, bã đắp ngoài chữa hắc lào, lang ben, chốc lở, rắn cắn. Rau răm tươi giã, vắt lấy nước cốt uống chữa say năng, khô khát.

Đặc biệt, rau răm tác dụng chữa sỏi thận hiệu quả. Sáng ngủ dậy uống nhiều nước lọc. Trưa và chiều nấu một bát canh rau răm ăn cùng với cơm (khoảng 1 bó nhỏ bằng ngón tay, thái nhỏ nấu với tôm hoặc thịt), ăn đều hàng ngày với liệu trình 8 - 15 ngày sẽ tiểu tiện ra viên sỏi. Thời gian trị liệu không uống rượu, bia, cà phê, trà mạn. Tuy nhiên, chỉ áp dụng khi sỏi nhỏ và vừa (kích thước dưới 2 cm) vì nếu sỏi quá to rất khó đào thải qua đường tiểu tiện.

Tuy ăn rau răm nhiều không tốt nhưng nếu chúng ta sử dụng rau răm đúng cách với liều lượng phù hợp sẽ giúp rau răm phát huy tác dụng như một vị thuốc có lợi cho sức khỏe. Đừng ăn quá nhiều rau răm hay ăn rau răm hàng ngày, đối với một số món ăn có sử dụng rau răm, bạn có thể ăn một vài cọng rau răm nhỏ cũng giúp tăng hương vị của món ăn và kích thích cảm giác ăn ngon miệng của bạn đồng thời tránh được các nguy cơ suy giảm chức năng sinh lý.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...