Ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu đến khả năng tình dục ở nam giới

Thứ Hai, 17/10/2022 06:46 AM (GMT+7)

Hẹp bao quy đầu phổ biến ở trẻ em trai hơn nam giới trưởng thành. Nếu tình trạng hẹp bao quy đầu không được xử lý trước khi trẻ đến tuổi dậy thì sẽ tác động không tốt tới sự phát triển của dương vật, dễ mắc viêm nhiễm và gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tình dục ở nam giới.

Những ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu đến nam giới: 

- Hạn chế sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu có thể kìm hãm phát triển của dương vật, khiến cho chiều dài dương vật ngắn hơn và quy đầu nhỏ hơn so với bình thường. Điều này có thể gây mặc cảm, mất tự tin đối với một số nam giới.

- Xuất tinh sớm: Khi bị hẹp bao quy đầu, dương vật của nam giới sẽ nhạy cảm hơn bình thường và rất dễ bị xuất tinh dù chỉ có những kích thích nhẹ.

- Khó cương cứng: Quy đầu bị chít hẹp quá mức làm cho máu ở đầu dương vật không lưu thông, gây sưng dương vật, khó cương cứng hoặc đau khi dương vật cương cứng.

- Đau khi quan hệ tình dục: Dương vật bị sưng, đau khi cương cứng dẫn đến gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Cảm giác này khiến cho nam giới có thể giảm ham muốn hoặc khó khăn để có một cuộc yêu trọn vẹn.

- Các tình trạng bệnh lý viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu... cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

hep bapo quy dau 2

Khi nào cần can thiệp y tế?

Trẻ khi mới sinh ra đa số bị hẹp bao quy đầu sinh lý, nhưng cùng với thời gian, bao quy đầu sẽ tách khỏi quy đầu mà không cần can thiệp y tế. Nếu vệ sinh chăm sóc cơ quan sinh dục hàng ngày tốt thì trẻ sẽ có thể tự hết hẹp, dương vật tự nong rộng bao quy đầu.

Trong trường hợp miệng bao quy đầu quá hẹp hoặc xuất hiện các biến chứng như sưng và mọng đỏ, trẻ rất khó khăn khi đi tiểu thì cha mẹ nên đưa con đến khám bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp can thiệp phù hợp.

Đối với nam giới trưởng thành nên đi khám và điều trị khi thấy bao quy đầu có các dấu hiệu bất thường như:

- Bao quy đầu bị chít hẹp; thắt nghẽn bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu…

- Dương vật khó cương cứng mỗi khi có ham muốn.

- Tiểu khó, tia nước tiểu không thành dòng.

 - Quan hệ tình dục cảm thấy đau đớn, khó thỏa mãn…

Trong những trường hợp này, biện pháp cắt bao quy đầu sẽ giải quyết được tình trạng chít hẹp, viêm nhiễm và có thể giảm nguy cơ ung thư dương vật sau này.

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản được thực hiện tại cơ sở y tế. Sau khi cắt, người bệnh sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc để nhanh chóng phục hồi. Thông thường sẽ mất khoảng 10 ngày để dương vật có thể lành lại. Người bệnh nên nghỉ ngơi, mặc quần mỏng và rộng trong 2-3 ngày đầu sau phẫu thuật. 

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...