Bắc Kạn tập huấn kĩ thuật lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh

Thứ Hai, 08/08/2022 10:07 AM (GMT+7)

Từ ngày 03-05/8/2022, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Bắc Kạn tổ chức khóa tập huấn “Kỹ thuật lấy máu gót chân” trẻ sơ sinh cho 20 Bác sỹ, hộ sinh hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn và 08 Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Giảng viên khóa tập huấn là ThS. BS Phạm Xuân Minh - Phó Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bác sĩ đã chia sẻ những kiến thức về mục đích, ý nghĩa của việc lấy máu gót chân cho trẻ sơ sinh và quy trình kỹ thuật trong sàng lọc, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sau sinh; thực hành kỹ thuật lấy máu gót chân trẻ sơ sinh.

lay mau got chan BK 2

Các học viên không những được học lý thuyết, thực hành trên mô hình, mà còn được thực hành tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Kỹ thuật lấy máu gót chân không phải là khó nhưng đòi hỏi người kĩ thuật viên phải làm đúng, đủ các bước theo quy trình cẩn thận, tránh làm đau trẻ và làm hỏng, lỗi mẫu phiếu lấy máu.

Qua khóa tập huấn, các học viên đã được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng tư vấn, tuyên truyền cũng như thực hiện kỹ thuật lấy máu trên người bệnh để phục vụ cho chẩn đoán và điều trị.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...