Bác tin đồn người Hàn Quốc sống trong tòa nhà Azura ở Đà Nẵng bị sốt

Thứ Hai, 02/03/2020 10:28 AM (GMT+7)

Ngày 1/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) có báo cáo bác thông tin tại tòa nhà Azura (phường An Hải Bắc) có người Hàn Quốc bị sốt đang gây hoang mang dư luận.

Báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, tính đến 13h30, ngày 1/3, thành phố Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, theo dõi 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã có 143 mẫu xét nghiệm âm tính và chưa có trường hợp nào dương tính Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, vào ngày 27/2, Tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Bắc đến một căn hộ thuộc tòa nhà Azura để xác minh và tư vấn cho một công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2 đi từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đang sống chung với 4 công dân khác.

Thời điểm kiểm tra tại căn hộ mọi người đều có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

azura

Các công dân Hàn Quốc này đã đồng ý đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng theo quy định sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam. Đến nay, tất cả công dân trên luôn được theo dõi và sức khỏe vẫn bình thường.

Bởi vậy, báo cáo của Trung tâm y tế Sơn Trà khẳng định: “Qua xác minh của tổ giám dịch chống dịch của Trung tâm Y tế, các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và việc Trung tâm Y tế sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác”.

Hiện tại, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ và không có chủ trương xử lý hóa chất trong trường hợp này.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...