Bài thuốc dân gian chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả

Thứ Bảy, 13/10/2018 04:26 PM (GMT+7)

Có rất nhiều cách cũng như thuốc điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày nhưng nhiều người lựa chọn những bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên hoặc chữa theo kinh nghiệm dân gian. Dưới đây là một số bài thuốc hay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đọc giúp khắc phục bệnh.

1. Cách nhận biết bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Khi thấy những biểu hiện sau bạn nên cẩn thận. Chúng khá giống với biểu hiện của một vài bệnh lý liên quan đến dạ dày khác như viêm loét dạ dày, đau dạ dày,… nên để đảm bào điều trị đúng bệnh và chữa hiệu quả nhất bạn nên đi đi làm xét nghiệm, nội soi.

– Thấy vùng thượng vị hay bị đau thất thường, bệnh nặng hay nhẹ sẽ có cường độ đau khác nhau.  Viêm xung huyết hang vị dạ dày nếu không điều trị tận gốc thì bệnh có thể dai dẳng, theo bệnh nhân đến vài năm liền và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

– Xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Bất cứ bộ phận nào của dạ dày có tổn thương đều có thể gây ra hiện tượng này. Biểu hiện ợ nóng, ợ chua, ăn kém ngon, thực phẩm ăn vào không tiêu hóa được thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân.

– Những triệu chứng của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày khác có thể nhận biết đó là cân nặng có giảm bất thường, đi cầu hay bị lần máu trong phân, cơ thể ngày càng tiều tụy, ốm yếu hơn.

2. Những bài thuốc dân gian hay để chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Cách trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng lá mơ

Nên điều chế thành dạng bột để thuận tiện cho việc chữa trị lâu dài. lá mơ mau về ngâm rửa kĩ rồi phơi khô hoàn toàn, tiếp đến mang tán bột. Hướng cách cách dùng: nhào bột gạo cho dẻo, rồi vo thành viên khi đã cho bột lá mơ vào làm nhân. Nên dùng ở dạng bột, nếu uống trực tiếp nước cốt lá mơ có thể gây kích ứng, làm tình trạng viêm xung huyết hang vị ở dạ dày thêm trầm trọng.

Tinh bột nghệ, bài thuốc hay cho bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Nhắc đến bài thuốc dân gian hay trị bệnh viêm léot dạ dày người ta nghĩ ngay đến nghệ. Biện pháp chữa bệnh này đã có từ lâu đời, hiệu quả của bài thuốc nhiều người đã kiểm chứng. Có thể dùng nghệ đen hoặc nghệ vàng để trị bệnh.

– Chữa bệnh bằng nghệ vàng: đối với dạ dày khỏe mạnh, ăn bột nghệ vàng thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu khả năng bị viêm loét niêm mạc. Còn khi đã bị nhiễm khuẩn, có những vết thương hở trên thành hang vị, dạ dày thì nghệ sẽ phát huy khả năng làm lành vết thương nhanh chóng. Tình trạng  rối loạn tăng tiết dịch vị cũng được cải thiện tốt hơn.

– Chữa bệnh bằng nghệ đen: có một số đặc tính hóa học khác với nghệ vàng nhưng nghệ đen cũng chữa được bệnh viêm loét dạ dày. Các bạn có thể dùng tinh bột nghệ trộn với mật ong uống mỗi ngày. Nghệ đen có tính tẩy cao nên phụ nữ mang thai tuyệt đối dùng nguyên liệu này để chữa bệnh dạ dày.

Mẹo hay dùng vỏ bưởi chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: vỏ bưởi phơi khô và vỏ quý khô mỗi thứ 12g.  Nên kếthợp thêm vài lát gừng tươi để kết quả tốt hơn. Những vị thuốc trên cùng lúc đem hãm lấy nước uống, với 300ml nước cho vào lúc đầu, đun thuốc liên tục cho đến khi chỉ còn lại 100ml thuốc là đươc. Để chữa bệnh, mỗi ngày uống một bát thuốc và dùng ngayy khi còn nóng.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...