Bài thuốc dân gian hay giúp mẹ chữa khỏi táo bón cho trẻ

Thứ Ba, 23/10/2018 10:46 AM (GMT+7)

Việc điều trị táo bón cho trẻ khiến cho nhiều mẹ cảm thấy bối rối và khó khăn.Dưới đây chính là một số phương thuốc dân gian giúp cho mẹ chữa táo bón cho trẻ để luôn giữ sức khỏe cho bé tốt nhất. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. Ăn chuối tiêu

Trong trường hợp nếu trẻ bị táo bón và khó đại tiện thì mẹ cũng có thể cho trẻ ăn nhiều chuối tiêu già, đây cũng là phương pháp trị táo bón khá tốt vì chuối tiêu có tác dụng thuận tràng. Ngoài ra thì trẻ cũng có thể dùng táo tàu, táo đen thường bán ngoài hiệu thuốc bắc để hầm như cho trẻ ăn cả nước lẫn cãi, giúp điều trị táo bón cho trẻ tốt hơn.

2. Uống nhiều nước

Đặc biệt khi trẻ bị táo bón thì mẹ cần cho trẻ uống thật nhiều nước và ăn các thực phẩm nhuận tràng để trẻ có thể đi ngoài dễ dàng hơn. Đối với những trẻ ăn dặm thì mẹ có thể cho bé ăn dặm đúng cách để hạn chế táo bón bằng cách nấu bột hoặc cháo loãng hơn và cho trẻ bú mẹ nhiều hơn.

Còn nếu trẻ nhỏ nhà bạn vẫn đang bú mẹ thì tốt nhất là nên dùng thực phẩm trị táo bón hoặc những phương thuốc trị táo bón có công dụng để điều trị táo bón cho trẻ và giúp trẻ có thể có được hệ tiêu hóa tốt hơn

3. Trị táo bón bằng rau lang

Thông thường thì các mẹ chỉ biết đến rau lang như một thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, là loại rau có khá nhiều chất dinh dưỡng. tuy nhiên ít ai biết được rằng rau lang cũng có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị táo bón cho bé.

Để điều trị táo bón cho con thì bạn chỉ cần dùng 60g rau lang đẻ nấu canh hoặc luộc cho bé ăn cả nước lẫn cái. Để tạo hiệu quả cao thì 1 ngày mẹ có thể cho bé ăn vài lần với các bé đã lớn, trong trường hợp nếu bé còn bú mẹ thì mẹ có thể ăn loại rau này để có thể điều trị cho trẻ thông qua sữa mẹ, còn đối với những trẻ đang bắt đầu tập ăn dặm, thì các mẹ cũng có thể cho bé ăn dặm đúng cách bằng cách nấu bột với một phần rau lang để phòng và trị tao bón cho trẻ.

4. Trị táo bón bằng rau rền và rau sam

Là hai loại rau dân gian mà trước đây còn được coi như là “rau dại” hẳn cũng không có nhiều người biết rằng rau dền và rau sam có công dụng rất lớn trong việc chữa trị táo bón cho trẻ. Các mẹ chỉ cần dùng 30g rau dền cùng với 30g rau sam rửa sạch sẽ rồi nấu canh hoặc luộc cho trẻ ăn cả cái lẫn nước, ăn bài lần trong ngày là có thể trị táo bón cho trẻ rất hữu hiệu đấy nhé.

Ngoài ra mẹ cũng có thể kết hợp tất cả các phương pháp trị táo bón phía trên, giúp trẻ xoa bóp chân để thuận tràng và tiêu trừ táo bón. Một phương pháp dân gian khác là mẹ có thể đặt trẻ nằm ngửa trên giường, mẹ đặt phần gốc tay phải áp sát vào phần cơ bụng trẻ. Xoa đều từ bụng trên bên phải rồi qua trái, rồi xuống đến bụng dưới. Xoa đều theo chiều ngược lại.

Bệnh táo bón là một bệnh lý trẻ thường gặp, mặc dù nó không gây nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho bé, làm bé quấy khóc. Vì thế các mẹ cần phải tìm hiểu các phương pháp trị táo bón cho trẻ và áp dụng nó một cách khoa học, hiệu quả.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...