Bạn có biết đêm ăn gì nhanh béo?

Chủ Nhật, 22/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Thời gian sau ăn tối tới lúc đi ngủ kéo dài từ 3.5-4.5 tiếng vậy nên trong khoảng thời gian này, người gầy biết tận dụng để nạp thêm calo thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Nhưng quan trong là đêm ăn gì nhanh béo?
 

Để giúp cơ thể lên cân nhanh hơn thì nạp thêm calo nhiều so với bình thường là điều ai cũng rõ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã thử nghiệm và cho ra kết luận nếu bạn chọn đồ ăn đêm hợp lý và sử dụng nó trước khi đi ngủ 1.5 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều calo, hay nhanh chóng đi vào giấc ngủ. 

Tuy việc ngủ lên tới 8h hàng ngày, việc cung cấp chất dinh dưỡng trước ngủ là hợp lý, nhưng không phải đồ ăn nào cũng phù hợp. Nếu không phù hợp chúng có thể đem đến tác hại như mỡ máu, huyết áp… Vậy thì đêm ăn gì nhanh béo? 

Ăn ngũ cốc cho ban đêm

Đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa và sử dụng vào ban đêm. Lượng tinh bột và calo có trong ngũ cốc rất lớn có khả năng cung cấp đủ cho người gầy. Chất xơ có trong ngũ cốc tốt cho hệ tiêu hóa. Nguồn vitamin B cũng kích thích sản sinh nguồn năng lượng cho cơ thể.  Ngoài ra còn có canxi, photpho, vitamin B1, B2… Đây cũng là loại thực phẩm tốt rất tốt cho người muốn tăng cân. Trước khi đi ngủ, bạn có thể pha ly một cốc ngũ cốc lớn để uống.

Ngoài ra, bạn có thể nhâm nhi các loại hạt vào buổi tối trước khi đi ngủ nếu có thể. 

Ăn sữa chua sau ăn  

Đây là món ăn yêu thích và dễ ăn của nhiều người, cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn tối đa 2 hộp 1 ngày và khoảng ít nhất 3 hộp một tuần. Sữa chua có lợi cho bạn khi tiêu thụ vào buổi sáng hoặc buổi tối. Với buổi tối hãy ăn sữa chua sau ăn khoảng 1 tiếng để chúng có thể điều tiết các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe và đường tiêu hóa của người dùng. Ngoài ra sữa chua có nhiều nấm men vi sinh rất có lợi cho đường ruột. 

Việc này sẽ khiến lượng dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể ổn định hơn,  sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ tăng cường sự miễn dịch và làm đẹp da của người dùng. 

Ăn đêm bằng các loại Salad

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi đêm ăn gì nhanh béo là Salad. Đây là món ăn gồm các rau củ và quả, bạn có thể dùng thêm một chút mì ống với hải sản, thịt cá hay nước sốt mayonnaise. Món ăn dễ tiêu hóa, cung cấp chất đạm và calo cũng như các dưỡng chất khác cho cơ thể. Chúng thúc đẩy cơ thể hấp thụ tốt hơn và tăng cân hiệu quả.

Ăn Sushi sau ăn tối

Đây là món ăn yêu thích của người Nhật, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ sushi đã đủ chất dinh dưỡng và calo cần thiết cho cơ thể. Nói chung sushi sẽ cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa, protein và nhiều năng lượng. Bạn có thể ăn Sushi vào buổi đêm mà không hề sợ béo bụng.

Sushi có thể mua sẵn ở nhà hàng, siêu thị hoặc tự làm. Chuẩn bị các nguyên liệu làm sushi gồm cơm, rong biển, rau củ, cá, tôm hải sản tùy ý.

Những lưu ý khi ăn đêm 

Ăn nhiều là tốt cho người gầy nhưng không phải ăn gì cũng tốt, nhất là thời điểm ban đêm. Khi bắt đầu cuộc chiến tăng cân hãy ghi nhớ những lưu ý sau cho thức ăn ban đêm:

Không được lười ăn rau quả. Rau quả và trái cây chứ chất chống oxy hóa vậy nên chúng sẽ giúp thanh lọc cơ thể và khiến cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi cho đường ruột được hình thành do tiêu thụ rau củ đầy đủ. 

Không được ăn đồ chiên, thực phẩm có sẵn và chứa nhiều dầu mỡ vào ban đêm. Chúng chính là nguyên nhân khiến hệ tiêu hóa quá tải và ứ đọng.

Chỉ ăn đêm trước khi ngủ 1 tiếng để đạt được hiệu quả nhất.

Nên uống nước đủ và đi ngủ đúng giờ. 

Hi vọng với bài viết Bạn có biết đêm ăn gì nhanh béo? Giúp cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích. Chúc bạn đọc tăng cân và sớm có kết quả.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...