Băng kín miệng khi ngủ: Phương pháp mới giúp ngủ ngon

Chủ Nhật, 08/03/2020 02:19 PM (GMT+7)

Tiến sĩ Konstantin Pavlovich Buteyko đã phát triển ra phương pháp này,  bắt nguồn từ Phương pháp Buteyko (hay còn gọi là kỹ thuật thở Buteyko - Buteyko Breathing Technique).

Patrick McKeown, huấn luyện viên hướng dẫn thở và cũng là tác giả của cuốn "The Oxygen Advantage" giải thích lý do tại sao phương pháp này đặc biệt quan trọng cho một giấc ngủ ngon như sau: Khi việc thở bằng mũi của bạn bị gián đoạn, bạn sẽ tự động mở miệng. Nhưng nó không phải là một lựa chọn trong khi ngủ. May mắn thay, nếu miệng của bạn bị đóng hoàn toàn, mũi của bạn sẽ thích nghi nhanh chóng, làm giãn đường mũi. 

ngungon

Kỹ thuật Buteyko làm cho việc thở chuyển sang chậm và đòi hỏi phải thở nhiều hơn liên quan đến cơ hoành và mũi. Và cách dễ nhất để đạt được điều này là băng kín miệng!

Cách băng kín miệng khi ngủ:

- Tìm loại băng dính phù hợp: Có loại băng phẫu thuật đơn giản, băng môi mỹ phẩm, hoặc loại băng đặc biệt được thiết kế đặc biệt để ngủ. Bạn có thể thử tất cả chúng và tìm một cái thuận tiện nhất cho mình.

- Hãy cho mình thời gian để làm quen với việc băng miệng khi ngủ: Những lần đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy chưa quen, bởi vậy, hãy cho mình thời gian để làm quen. Bạn có thể băng miệng vào ban ngày để làm quen với việc này. Trong những ngày đầu của việc băng miệng, bạn có thể thức dậy và thấy miếng băng không kín. Hãy thử các phương pháp và góc độ khác nhau để mọi việc diễn ra suôn sẻ.

- Bạn có thể bôi một lớp dưỡng môi trên môi trước khi băng miệng nếu cảm thấy không thoải mái. Việc này cũng sẽ giúp bạn bóc băng vào sáng hôm sau dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp 4-7-8, được phát triển bởi Tiến sĩ Andrew Weil để có một giấc ngủ ngon. 

- Ngậm miệng và hít vào nhẹ nhàng qua mũi và đếm đến 4.

- Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây.

- Thở ra hoàn toàn qua miệng từ từ trong 8 giây, tạo ra âm thanh như gió.

Bạn có thể lặp lại quy trình này thêm 3 lần nữa. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng trong ngày để thư giãn sâu và đem lại sự thoải mái.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...