Bánh mì trắng ít dinh dưỡng, không tốt cho trẻ nhỏ

Thứ Ba, 16/06/2020 10:24 PM (GMT+7)

Bánh mì trắng là loại bánh mì vô cùng phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người, chúng trông rất hấp dẫn nhưng lại chứa rất ít dưỡng chất. Nếu cho bé ăn nhiều không thực sự tốt.

Bánh mì trắng có hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu thấp. Hầu hết các loại bánh mì như hamburger, bánh mì Pháp và Ý, viền bánh pizza và lớp bánh pizza cũng đều được làm từ bánh mì trắng và chúng thường không tốt cho trẻ.

Bánh mì trắng được làm từ ngũ cốc tinh chế, ít magiê, kẽm, vitamin E, chất xơ và axit béo thiết yếu. Mặc dù một số nhà sản xuất bổ sung vitamin vào nhưng ngũ cốc nguyên chất tự nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu.

banhmitrang1

Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao vì nó được làm từ hạt tinh chế được hấp thu nhanh trong suốt quá trình tiêu hóa, gây ra sự tăng đột biến về đường trong máu và mức độ insulin. Một chế độ ăn uống bao gồm rất nhiều bánh mì trắng và các thực phẩm giàu glycemic khác như bánh kẹo, món tráng miệng và khoai tây trắng làm tăng nguy cơ tăng cân, bệnh đái tháo đường tuýp 2 và bệnh tim mạch.

Bánh mì trắng có ít chất xơ -một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm mức cholesterol và duy trì đường tiêu hóa hoạt động bình thường. Một miếng bánh mì trắng trung bình có 0,5 g chất xơ, trong khi một miếng bánh mì nguyên hạt có đến 2 g chất xơ. Lượng chất xơ được khuyên dùng hàng ngày là 14 g cho mỗi 1.000 calo mà bạn tiêu thụ. Nếu bạn có chế độ ăn trung bình 2.000 calo mỗi ngày, bạn cần 28 g chất xơ mỗi ngày. 

Vì thế, nên chọn bánh mì nguyên hạt thay vì bánh mì trắng bé để có được nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ hơn. Bánh mì nguyên hạt cũng cung cấp cho bé một nguồn năng lượng ổn định, bền vững hơn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và tăng cân.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...