Bao lâu sau khi cắt tử cung có thể quan hệ tình dục?

Thứ Sáu, 29/05/2020 04:38 PM (GMT+7)

Sau khi cắt bỏ tử cung, cần tạm ngưng quan hệ trong khoảng thời gian 4-6 tuần sau phẫu thuật để vết thương lành sẹo và ngưng chảy máu hoặc tiết dịch âm đạo. Tuy nhiên, mỗi phụ nữ sẽ có thời gian hồi phục khác nhau.

Có rất nhiều kỹ thuật cắt tử cung khác nhau tùy thuộc vào cách thức thực hiện và cách lấy tử cung ra khỏi cơ thể bạn. Tử cung có thể chỉ cắt bỏ đơn thuần mà không lấy đi cổ tử cung và 2 buồng trứng, hoặc có thể cắt bỏ toàn bộ những cơ quan này.

Mặc dù cắt tử cung gây ra nhiều thay đổi ở vùng chậu, nhưng nó thường không ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Trong đa số các trường hợp, sau khi lành vết thương, phụ nữ sẽ có được một đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn.

Tuy nhiên, cảm giác tình dục sau cắt tử cung có thể rất khác biệt, tùy theo bệnh lý đang mắc, tình trạng cá nhân hiện tại và tình trạng mãn kinh gây ra do cắt tử cung.

phauthuat

Thêm vào đó, nviệc cắt tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc và suy nghĩ của người phụ nữ về tình dục bởi những thay đổi thể chất sau phẫu thuật.

Không có một hướng dẫn chính thức nào về thời điểm an toàn để đạt được sự thỏa mãn tình dục, ngay cả khi thực hiện bằng tay hoặc dụng cụ. Việc đạt cực khoái sẽ gây căng cơ vùng chậu, dẫn đến khả năng căng giãn vết thương, trong khi cơ thể bạn cần phải có thời gian để lành sẹo.

Cũng không có một thời điểm chính xác để phụ nữ cảm thấy hứng thú với tình dục sau khi cắt tử cung. Việc xuất huyết âm đạo và đau vết mổ trong nhiều tuần sau phẫu thuật có thể làm cho phụ nữ rất ít ham muốn tình dục.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...