Bật mí 4 cách trị mụn đầu đen ở mũi nhanh, hiệu quả ngay tại nhà

Chủ Nhật, 22/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn đầu đen là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, nó có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên khuôn mặt nhưng ở mũi là phổ biến nhất. Trị mụn đầu đen ở mũi nếu biết cách sẽ thực hiện rất đơn giản thông qua áp dụng các biện pháp ngay tại nhà vừa đơn giản lại tiện lợi, ít tốn thời gian.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da. Nguyên nhân gây tắc thường do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn. Khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen.

Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn xuất hiện do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên mặt nhưng chủ yếu là ở mũi. Đôi khi chúng cũng có thể mọc ở lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

Mụn đầu đen xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất:

- Do tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu nhờn

- Do các chất bã nhờn dư thừa kết cụm với cac stees bào da chết và làm tắc nghẽn các nang lông.

- Do sử dụng các loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen;

- Do nội tiết tố thay đổi làm gia tăng sản xuất dầu khi trải qua giai đoạn như tuổi dậy thì hoặc kinh nguyệt.

- Da mặt có nhiều vi khuẩn cũng là nguyên nhân gây mụn đầu đen.

Mụn đầu đen là loại mụn trứng cá rất thường gặp và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên nữ giới thường bị nhiều hơn nam giới, và độ tuổi dậy thì là độ tuổi bị nổi mụn đầu đen nhiều nhất. May mắn là mụn đầu đen có thể dễ dàng được kiểm soát và điều trị.

Bật mí 4 cách trị mụn đầu đen ở mũi nhanh, hiệu quả ngay tại nhà

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng quen thuộc hàng ngày nhưng ít ai biết rằng nó lại có khả năng trị mụn đầu đen cực hiệu quả. Trong kem đánh răng có chứa chất làm giảm quá trình phát triển của mụn đầu đen, tiêu diệt vi khuẩn và làm lành vết thương do mụn gây ra.

Để trị mụn đầu đen trên mũi bằng kem đánh răng thì bạn chỉ cần thực hiện: Chuẩn bị một ít muối tinh, trộn đều với kem đánh răng tạo thành hỗn hợp mới. Tiếp đến bạn thoa hỗn hợp này lên vùng mũi bị mụn đầu đen, để trong khoảng 15 - 20 phút cho kem đánh răng đông lại rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng nước cốt chanh

Chanh là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em. Và chanh có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều vitamin có tính sát khuẩn cao, tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, làm sáng da, trị mụn hiệu quả,

Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, vắt lấy nước sau đó lấy bông thấm và bôi lên vùng mũi bị mụn, massage mặt trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa thật sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện cách này, bạn sẽ loại bỏ các nút mụn đầu đen ở mũi.

Trị mụn đầu đen trên mũi bằng cơm nóng

Đây là cách làm được người xưa áo dụng khá nhiều. Theo đó, bạn chỉ cần lấy một ít cơm nóng, nắm thành viên nhỏ rồi lăn qua lăn lại trên mũi.

Sức nóng của cơm làm mở rộng lỗ chân lông đồng thời sức dính kéo nhân mụn ra ngoài mà không gây bất cứ tổn thương nào.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng cách xông hơi nước nóng

Việc xông hơi nước nóng giúp lỗ chân lông vùng mũi dãn to ra, đồng thời làm mềm các nhân của mụn đầu đen. Khi đó chsng ta có thể dễ dàng sử dụng dụng cụ y tế để nặn bỏ mụn đầu đen ra khỏi cảnh mũi mà không gây ra tổn thương nào.

Đây là một phương pháp trị mụn đầu đen đơn giản, dễ làm lại rất hiệu quả. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy làn da sạch nhờn, láng mịn không còn mụn đầu đen nữa nhé.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...