Bật mí một số cách tránh thai bằng thực phẩm

Thứ Tư, 06/03/2019 07:11 AM (GMT+7)

Gia đình bạn đang có kế hoạch để tập trung phát triển kinh tế hoặc tạm thời chưa muốn có thai. Tuy nhiên bạn nhận thấy các biện pháp tránh thai bằng thuốc mang đến rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể. Vậy thì hãy cùng chúng tôi khám phá một số cách tránh thai bằng thực phẩm an toàn dưới đây.

Empty

Tác dụng của các biện pháp tránh thai bằng thực phẩm

Các biện pháp tránh thai bằng thực phẩm tự nhiên sẽ giúp các chị em giảm khả năng thụ thai hoặc khó có thai một cách hiệu quả nhất. Những thực phẩm này khi được áp dụng thường xuyên có thể mang đến công dụng ngang ngửa với thuốc tránh thai. Một số thực phẩm có thể kể tên đến như cà phê, cà rốt, rượu, tỏi, đu đủ… Tuy nhiên, khi áp dụng biện pháp tránh thai bằng thực phẩm chị em cũng cần phải lưu ý cân đối dinh dưỡng một các hiệu quả.

Tránh thai hiệu quả bằng tỏi

Một trong những cách tránh thai bằng thực phẩm khá hay mà chị em nên biết đó chính là sử dụng tỏi trong các bữa cơm hàng ngày? Từ lâu tỏi  đã được biết đến giống như một loại thuốc kháng sinh thiên nhiên. Nó giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa sự hoạt động của các vi khuẩn rất tốt, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể con người.  

Đặc biệt, nếu bạn ăn tỏi ở mức độ vừa phải, nó còn mang đến công dụng giúp gia tăng tinh binh cũng như cải thiện chất lượng của tinh trùng. Tuy nhiên ngược lại, nếu phái mạnh ăn tỏi một cách làm dụng thì các chất kháng khuẩn có trong tỏi. Nó có thể giết chết tinh trùng và làm tinh trùng bị yếu đi. Chính vì vậy mà ở Đức, người ta đã sáng chế ra thuốc có chứa tinh dầu tỏi. Mục đích chính của loại thuốc này chính là giết chết tinh trùng, ngăn ngừa khả năng mang thai hiệu quả.

Ăn nhiều rau cần có tác dụng hạn chế mang thai

Empty

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, việc đàn ông ăn quá nhiều rau cần và thường xuyên ăn trong một thời gian dài có thể giúp làm suy giảm sức khỏe của tinh trùng. Chính điều này sẽ khiến cho việc thụ thai gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, rau cần được đánh giá là cách tránh thai bằng thực phẩm từ tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Bởi nếu bạn như phái mạnh ngưng sử dụng ăn rau cần thì tinh trùng cũng từ đó mà có thể phục hồi sức khỏe. Điều này sẽ không gây  ảnh hưởng gì đến sau này.

Tránh thai bằng cách sử dụng cà phê hàng ngày

Có thể nhiều bạn còn chưa biết, mặc dù cà phê là thức uống giúp bạn có thể tỉnh táo hơn. Tuy nhiên trong nó còn chứa rất nhiều chất làm hạn chế tốc độ di chuyển và sự kìm hãm tinh trùng đến gặp trứng. Điều này có tác dụng giúp dẫn tới việc khó thụ thai.

Theo một nghiên cứu của Mỹ đã được công bố gần đây cho biết, số lượng phụ nữ sử dụng cà phê ít nhất 1 ly/ngày có thể dẫn đến khả năng mang thai thấp hơn 50%. Số lượng này được so sánh với những phụ nữ khỏe mạnh bình thường và không thường xuyên uống cà phê. Chính bởi vậy mà nếu bạn muốn thực hiện cách tránh thai bằng thực phẩm đơn giản cũng như hiệu quả thì cà phê chính là lựa chọn hoàn hảo.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tổng hợp một số cách sử dụng thực phẩm để giúp tránh thai hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một loại thực phẩm tự nhiên phù hợp để sử dụng khi chưa muốn mang thai.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...