Bé Đỗ Bình An - con trai sản phụ ung thư vú hồi phục kỳ diệu, được xuất viện

Thứ Hai, 15/07/2019 03:15 PM (GMT+7)

Sau gần 2 tháng điều trị, bé Đỗ Bình An - con trai chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở Hà Nam, bị ung thư vú giai đoạn cuối) đã hồi phục kỳ diệu và được xuất viện.

Vào sáng 15/7, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành làm thủ tục ra viện cho bé Bình An, con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam) mắc ung thư giai đoạn cuối nhưng vẫn quyết giữ thai.

Đây là lần thứ 2 sản phụ Liên được gặp con kể từ khi con chào đời. Chị Liên cũng xuất viện ít ngày để về nhà cùng con trước khi bước vào đợt điều trị tiếp theo.

Bác sĩ Lê Minh Trác - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết, hiện Bình An đã tự thở được, không còn sử dụng thêm các thuốc điều trị, ngoại trừ vitamin và vi chất. Bé tự bú được và tăng cân, hiện nay nặng 2,4 kg, tăng 900 g so với khi chào đời.

binhan

PGS-TS Trần Danh Cường, giám đốc bệnh viện, cho hay điều kỳ diệu đã đến khi bà mẹ ung thư giai đoạn cuối đáp ứng điều trị tốt còn em bé 31 tuần tiến triển bình thường.

Sản phụ Liên được phát hiện ung thư vú giai đoạn cuối khi thai được hơn 3 tháng. Các bác sĩ Bệnh viện K đã phối hợp cùng bác sĩ sản khoa tư vấn sức khỏe ung bướu và thai kỳ để bệnh nhân Liên và gia đình cân nhắc lựa chọn để quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nhưng chị Liên vẫn mong muốn giữ lại thai nhi và hy vọng có thể cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

Sản phụ Liên đã phải trải qua 2 đợt hóa trị khi thai kỳ ở tuần 22. Ở tuần thai 28, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu khó thở, bác sĩ đánh giá tổn thương tràn dịch màn phổi tiến triển.

Ngày 22/5, thai nhi ở tuần thứ 31, sau khi đánh giá toàn trạng, cân nhắc đảm bảo an toàn của cả mẹ và con nên các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K đã quyết định mổ lấy thai.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương cử 2 ekíp gồm các thầy thuốc mổ đẻ, gây mê hồi sức và sơ sinh sang Bệnh viện K phối hợp tổ chức ca mổ.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...