Bé gái sơ sinh nhỏ như trái táo xuất viện sau 5 tháng chăm sóc

Thứ Năm, 30/05/2019 02:45 PM (GMT+7)

Sau 5 tháng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở San Diego, thuộc bang California (Mỹ), em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới đã xuất viện khỏe mạnh.

Theo CNN, tháng 12/2018, cô bé Saybie ra đời khi chỉ mới 23 tuần 3 ngày, nặng khoảng 245 gram, tương đương một trái táo lớn. Saybie được công nhận là em bé nhỏ nhất thế giới khi sinh ra và còn sống dựa trên chương trình theo dõi trẻ sơ sinh dưới 400 gram khắp thế giới của Đại học Iowa (Mỹ). Cô bé nhẹ hơn 7 gram so với em bé được sinh ra ở Đức vào năm 2015. Saybie được xuất viện đầu tháng 5 với cân nặng hiện tại khoảng 2,5 kg.

Trước đó, người mẹ nhập viện trong tình trạng tiền sản giật và huyết áp rất cao. Sau khi siêu âm, phát hiện em bé không tăng cân và tính mạng của người mẹ đang gặp nguy hiểm, các bác sĩ quyết định để cô sinh non.

tresosinh

ABC News đưa tin, theo người mẹ, ban đầu các bác sĩ không dám kỳ vọng vào khả năng tồn tại của em bé. Họ thông báo với chồng sản phụ, rằng anh có khoảng một giờ ở bên con gái trước khi em bé qua đời. Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Đến hiện tại, em bé đã được về nhà cùng cha mẹ.

Việc Saybie sống sót khỏe mạnh là điều kỳ diệu bởi những em bé sinh non trước 28 tuần tuổi thường phải đối mặt với biến chứng nghiêm trọng về phổi và não bộ. Các bé sinh non cũng dễ bị nhiễm trùng do giảm thời gian được cung cấp máu từ người mẹ. Thông thường, các bé này có cơ hội sống sót rất thấp.

Kim Norby, một trong những y tá chăm sóc Saybie, cho hay: “Cô bé là một điều kỳ diệu”.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...