Bệnh rụng tóc nguyên nhân do đâu

Chủ Nhật, 27/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ai ai cũng muốn cho mình có bộ tóc khỏe đẹp, nhưng không hiểu sao mỗi lần gội chải tóc là rụng rất nhiều bao gồm cả nam và nữ, các bạn băn khoăn không biết vì sao, mình bị nguyên nhân gì và làm cách nào để hết rụng tóc, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về bệnh này nhé
 

Bệnh rụng tóc là gì?

Nhiều người thắc mắc mình bị rụng tóc do thiếu chất gì?. Sau khi tóc rụng những chiếc tóc mới sẽ mọc lên nhanh chóng để thay thế là một chu kỳ bình thường nhưng nếu tóc của bạn bị rụng quá nhiều, liên tục và bất cứ khi nào. Bạn cần điều trị ngay nếu tóc rụng nhiều trên 100 sợi một ngày, liên tục rụng trong vòng 1 năm, tóc thưa nhiều ở nữ, còn  từng mảng, gây hói đầu ở các bạn nam.

Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc cả nam và nữ

Do di truyền

Từ ông bà, bố mẹ bị rụng tóc có thể  truyền sang cho con cái.

Do Yếu tố thần kinh

Do bạn bị  căng cẳng thẳng, suy nghĩ nhiều sẽ làm  trung tâm thần kinh tăng lên  ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn đến rụng tóc. Nhất là với bạn làm những công việc quá căng thẳng, đặc biệt với nam giới.

Do yếu tố miễn dịch của cơ thể

Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, sự thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ làm cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, tế bào mao mẹ tách ra chậm hoặc ngừng hẳn.

Tóc rụng nhiều bất thường do chế độ dinh dưỡng không đủ

Mái tóc chúng ta được cấu tạo chủ yếu là protein, vì thế mà khi cơ thể của bạn bị thiếu các loại protein, vitamin khoáng chất. Thì tóc sẽ yếu và gãy, dễ rụng hơn nhiều. Vì vậy, các bạn cần bổ sung đầy đủ các chất và vitamin, để cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, tóc của bạn sẽ khỏe hơn rất là nhiều.

Bạn dùng nguồn nước ô nhiễm

Nguồn nước bị ô nhiễm, da đầu không sạch dẫn đến tình trạng bẩn ở da đầu, nhiễm nấm chân tóc gây nên tình trạng rụng tóc nhiều.

Do bạn dùng nhiều hóa chất: 

Các hóa chất có trong sản phẩm làm đẹp tóc như: thuốc uốn, nhuộm, duỗi, làm xoăn…Và nhiệt độ quá nóng của máy sấy, máy tạo kiểu… Sẽ gây hại cho lớp lipid và lớp vảy keratin bảo vệ tóc. Sẽ làm tóc của bạn khô và sơ, dễ gãy rụng. 

Các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa tóc bị rụng

Dùng sản phẩm hỗ trợ giảm rụng tóc

Bạn nên dùng dầu gội có thành phần ngăn ngừa rụng tóc. Như dầu gội Thái dương có thành phần từ thiên nhiên: Bồ kết, Cỏ mần trầu, Hương nhu,… dưỡng chân tóc chắc khỏe, ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc, dầu gội này ở các hiệu thuốc được bán ở các quầy thuốc.

Cách chăm sóc tóc rụng đúng cách

 

Bạn hạn chế sấy tóc, hạn chế uốn, ép, nhuộm tóc vì khi đó tóc tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao sẽ làm tóc bị suy yếu, tóc bị khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn. không nên chải tóc khi gội vì khi tóc ướt sẽ rất yếu và dễ bị rụng.

Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu sắt và kẽm vì đây là những khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Có trong các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn, và các loại ngũ cốc.

Muốn tóc khỏe mạnh đẹp bạn nên bổ xung Protein, có nhiều trong thịt gia cầm, trứng, sữa và các loại đậu.

Axit béo Omega-3: là thực phẩm bạn nên chọn. Sẽ đóng vai trò duy trì độ ẩm và chống gãy rụng cho tóc, có nhiều trong các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu ..

Bạn nên tránh căng thẳng mệt mỏi, nghỉ ngơi quá ít, sẽ làm cho các tế bào không được phục hồi , ăn uống kém khiến mái tóc bị suy yếu và gãy rụng. Bạn nên duy trì một lối sống, tinh thần thoải mái vừa tốt cho sức khỏe của bạn mà bệnh rụng tóc không còn lỗi lo của bạn nữa.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...