Bệnh viêm xoang ở trẻ và cách chữa trị hiệu quả

Thứ Ba, 23/10/2018 10:40 AM (GMT+7)

Bệnh viêm xoang là một căn bệnh thường gặp ở người lớn và phổ biến ở trẻ em. Bệnh nếu không chữa trị đúng cách kịp thời thì sẽ không khỏi được và dẫn đến viêm xoang mãn tính. Hãy cùng tìm hiểu dấu hiệu vàcách chữa trị bệnh này bằng những bài thuốc dân gian hay được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết viêm xoang

Dấu hiệu của bệnh viêm xoang trẻ em thường dễ nhận biết: những triệu trứng viêm đường hô hấp thường biểu hiện như sau: sổ mũi, ho, sốt, quấy khóc, sổ mũi có màu xanh, có dịch đục và có mùi hôi, ho, khạc đờm, ngứa họng, đau họng do dịch mũi chảy xuống phía dưới thành họng, về đêm bé thường mệt mỏi, mất ngủ và ngủ không ngon giấc, nếu nhẹ bệnh này thường tự khỏi tầm 5-7 ngày.

Rõ hơn nữa, nếu trẻ đang trong giai đoạn bú mẹ thì trẻ không thể bán được hơi dài mà phải thở bằng miệng do ngạt mũi. Bé cũng có thể bị xưng đau quanh mắt khi gặp căn bệnh này.

Nếu khi bé có những biểu hiện như sổ mũi kéo dài, sốt, ho trong khoảng thời gian dài hơn 2 tuần thì có thể bạn có thể mắc bệnh viêm đường hô hấp vì thế cần đưa trẻ đến khám để có những giải pháp kịp thời.

Lưu ý nếu bế thường có những đợt viêm mũi và viêm họng tái đi tái lại thì bé có khả năng mắc bệnh viêm xoang mãn tính. Khi đó, bạn cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để có những giải pháp phù hợp. Cảnh báo viêm xoang có thể để lại những biến chứng nguy hiểm đặc biệt ở trẻ em.

2. Các bài thuốc dân gian chữa viêm xoang cho bé

Dưới đây là những bài thuốc đơn giản và hiệu quả dụng tại các mẹ tham khảo nhé.

Chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc là loại hoa mọc dại nhưng nó lại chứa lượng tinh dầu cao và có tác dụng chống viêm, dị ứng và dị ứng tốt cho người bị chứng bệnh viêm xoang.

Cách dùng như sau: Bạn lấy tầm 10 bông hoa ngũ sắc sau đó rửa sạch và để ráo nước, sau đó, bạn giã nhỏ và ngâm với 10ml cồn 70 độ và chắt lấy nước được dung dịch màu xanh.

Bạn dùng bông mỗi ngày nhúng vào dung dịch và cho vào từng bên mũi để trẻ ngửi tầm 10 phút. Lưu ý khi dùng hoa này phải rửa sạch bụi bẩn và những vi khuẩn hãy còn trên hoa để tránh chúng có thể làm hại trẻ.

Chữa viêm xoang bằng mật tỏi và mật ong

Bạn lấy tỏi bóc vỏ sau đó giã nhỏ lấy nước và đem hòa tan với mật ong. Lượng mật ong bạn cho bằng 2 lần lượng nước tỏi. Hàng ngày, bạn cần vệ sinh mũi trẻ bằng nước muối sinh lý sau đó dùng dung dịch trên cho vào từng bên mũi trẻ bằng tăm bông. Mỗi ngày bạn làm tầm 3-4 lần và trong khoảng 1 tuần là bé sẽ dần khỏi.

Chữa viêm xoang bằng gừng với củ hành

Hành và gừng không chỉ giúp bé chữa ho mà nó còn chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả cho trẻ. Bạn cạo sạch gừng và rửa sạch, tỏi thì bạn bóc sạch vỏ, sau đó bạn dã nát chúng và trộn đều với nhau sau đó lấy nước này lấy nước của chùng để nhỏ vào mũi của trẻ. Bạn duy trì mỗi ngày khoảng 3-5 lần trong 2 tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách thứ 2 là: Bạn lấy gừng tươi rửa sạch sau đó nướng trên bếp và cho nó cháy sém. Bạn để nguội rồi lột bỏ vỏ đi rồi giã nhỏ cho ra nước, cho thêm một ít nước sôi và cho thêm một ít mật ong sau đó thì cho bé uống, nhớ lọc bỏ bã nhé. Mẹ cho bé uống 2 lần ban ngày và 2 lần ban đêm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...