Bí mật của những mẹ mang thai “vào con không vào mẹ”

Thứ Tư, 01/04/2020 09:07 PM (GMT+7)

Nhiều phụ nữ quá trình mang thai cơ thể rất ít thay đổi, trừ vùng bụng, người ta gọi đó là "vào con không vào mẹ". Bí mật của họ là gì?

Không tăng cân nhiều khi mang thai mà con vẫn khỏe mạnh, đủ cân. Nếu muốn vậy, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý: 

Bổ sung đầy đủ vitamin

Khi mang thai, hầu hết các bà mẹ đều có chung một suy nghĩ phải ăn thật nhiều để con có đủ chất phát triển, khiến chị em tăng cân quá mức không cần thiết.

Trên thực tế, mẹ bầu không cần phải bổ sung quá nhiều mà chỉ cần đủ là được. Các chuyên gia sản khoa cho rằng khi mang thai, mẹ chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300-500 calo là đủ. Mẹ cũng có thể tham khảo bác sĩ việc bổ sung vitamin tổng hợp sẽ giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà không tăng cân quá nhiều. Những loại vitamin tổng hợp này còn chứa DHA và men vi sinh thúc đẩy sự phát triển của não bộ thai nhi một cách hiệu quả, đồng thời cũng thúc đẩy quả trình tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất cho mẹ bầu.

Ngủ đủ giấc và vận động đều đặn

babau

Hầu hết phụ nữ mang thai than phiền rằng họ bị mất ngủ và khó ngủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những mẹ bầu ngủ ngon rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ và em bé trong bụng, giúp thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, mẹ bầu cũng có trạng thái tinh thần khỏe khoắn hơn.

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, mẹ bầu cũng nên tạo thói quen vận động đều đặn sẽ giúp máu trong cơ thể được lưu thông, có lợi cho sự phát triển của em bé, đồng thời khiến mẹ khỏe mạnh và không bị tăng cân quá nhiều.

Chế độ ăn uống cân bằng

Việc tăng cân khi mang thai ở mỗi người mẹ là khác nhau chứ không hề có chuyện mẹ càng tăng cân nhiều thì con càng nặng cân trong bụng mẹ. Chính vì vậy các mẹ bầu không nên tẩm bổ quá mức để tăng cân quá nhiều trong thai kỳ.

Một thai kỳ khỏe mạnh là người mẹ cần có chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng để đáp ứng như cầu phát triển của thai nhi mà người mẹ cũng không bị tăng cân quá nhiều. Khi mang thai, phụ nữ chỉ cần tăng từ 10-14kg là đủ.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...