Bị ngứa vùng kín khi mang thai 3 tháng đầu: Những điều bà bầu cần biết

Thứ Sáu, 05/10/2018 10:35 AM (GMT+7)

Ngứa vùng kín khi mang thai 3 tháng đầu không khó gặp và là nỗi lo của chị em phụ nữ. Ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ và cả em bé sau này.

Ngứa vùng kín khi mang thai 3 tháng đầu không khó gặp và là nỗi lo của chị em phụ nữ. Ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ và cả em bé sau này. Vậy khi gặp phải tình trạng này, chúng ta cần làm gì để khắc phục, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vì sao bị ngứa vùng kín khi mang thai?

Ngứa vùng kín khi mang thai do nhiều nguyên nhân gây ra

Ngứa vùng kín là một trong những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa và xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Việc chị em vệ sinh không đúng cách hay vệ sinh không sạch sẽ là điều kiện để các vi khuẩn, nấm gây hại xâm nhập. Đây là lý do chính làm vùng kín luôn bị ngứa ngáy, khó chịu.

1_17786

Ngoài ra, mặc đồ lót bị ẩm ướt, chật chội, cơ thể bị dị ứng với môi trường, với nguồn nước hay thời tiết cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cả vùng kín của chị em.

Đồng thời, chị em khi mang thai nội tiết tố thay đổi, mồ hôi ra nhiều nhưng lại bị bí không kịp thoát ra ngoài sẽ làm vùng kín có mùi hôi, ngứa ngáy.

Nếu như chị em mang thai 3 tháng đầu bị ngứa vùng kín kèm theo các biểu hiện khác như khí hư ra nhiều màu trắng đục, có mùi hôi, đi tiểu buốt, đau bụng dưới,... thì chắc chắn chị em đang bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mang thai 3 tháng đầu bị ngứa vùng kín là bệnh gì?

Bị ngứa vùng kín kéo dài có thể là biểu hiện của nhiều loại bệnh tật khác nhau, tùy mức độ và loại bệnh mà nó gây những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Viêm âm đạo: Đây là bệnh thường gặp, viêm âm đạo gây ngứa rát, sưng tấy, xuất hiện mẩn đỏ, khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi khó chịu.Bệnh lý tử cung và cổ tử cung: Bà bầu mắc phải bệnh này sẽ có dấu hiệu ngứa rát, sưng đau, khí hư ra nhiều màu đục, có mùi và có thể ra máu khi quan hệ tình dục.Bệnh viêm vùng chậu, bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua đường tình dục cũng là căn bệnh có biểu hiên bị ngứa vùng kín. Ngoài ra, nó còn kèm theo bị mẩn đỏ, nổi mụn nhọt, đau rát, có mùi hôi.

Hầu như các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm âm đạo đều có các biểu hiện tương tự nhau mà chúng ta khó mà phân được nếu không qua chẩn bệnh của bác sĩ.

Mẹ bầu bị ngứa vùng kín 3 tháng đầu có sao không?

Bị ngứa vùng kín ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của mẹ bầu

2_286438

Trước tiên, khi bị ngứa vùng kín sẽ khiến mẹ bầu khó chịu, cảm giác lo lắng và mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày cũng như chất lượng cuộc sống.

Đồng thời, khi bị ngứa vùng kín hay viêm âm đạo còn có thể lây lan qua các cơ quan sinh dục khác làm tăng nguy cơ rỉ ối dẫn đến sảy thai, thai chết lưu,...

Chính vì những nguy hiểm này mà chị em khi mang thai cần chú ý và có biện pháp điều trị nhanh chóng và an toàn nhất.

Khắc phục tình trạng ngứa vùng kín khi mang thaiBà bầu cần khám phụ khoa khi thấy vùng kín bị ngứa kéo dài

Khi bị ngứa vùng kín, chị em cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình để cải thiện bệnh. Nên vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ vùng kín luôn sạch và khô thoáng. Nên thay quần lót khi thấy nó bị ẩm ướt.

Nhiều chị em chọn cách uống thuốc hay tự mua uống về sử dụng. Tuy nhiên, đây là điều không nên làm khi chị em chưa hiểu rõ bệnh. Bởi vậy, để an toàn, chị em cần thăm khám bác sĩ.

Đồng thời, chị em mới mang thai mà bị ngứa vùng kín thì cũng không được sử dụng các chất kích thích. Thay vào đó là chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Chị em khi mang thai 3 tháng đầu bị ngứa và một số biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thì tuyệt đối không quan hệ tình dục để tránh bệnh bị nặng hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...