Bí quyết chọn thuốc tránh thai an toàn cho bạn

Thứ Tư, 06/03/2019 06:08 AM (GMT+7)

Sử dụng thuốc tránh thai là một trong số những biện pháp tránh thai được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, lựa chọn được một loại thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất không phải là việc đơn giản.

Empty

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Đây là biện pháp tránh thai an toàn mà nhiều chị em lựa chọn. Ngoài việc có tác dụng tránh thai, loại thuốc này còn giúp bạn điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc dưới đây.

Thuốc tránh thai Rigevidon

Cơ chế của thuốc tránh thai Rigevidon là: Ức chế quá trình rụng trứng của cơ thể, từ đó giúp ngăn cản quá trình thụ thai của nữ giới.

Thuốc tránh thai Rigevidon còn có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, hạn chế đau bụng kinh.

Bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai Rigevidon từ ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt. Sử dụng liên tục mỗi ngày một viên, vào khung giờ nhất định. Sau khi sử dụng hết 21 viên màu trắng, bạn chuyển sang uống 7 viên mào đỏ còn lại. Liên tục uống thuốc như vậy cho tới khi bạn không còn ý định tránh thai.

Thuốc tránh thai Marvelon

Đây là loại thuốc tránh thai 21 viên được sử dụng như sau: Sử dụng viên đầu tiên cho ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Uống liên tục trong vòng 21 ngày sau đó. Sau khi sử dụng hết 21 viên thuốc tránh thai Marvelon. Bạn nghỉ bảy ngày và sau đó tiếp tục chu kỳ sử dụng thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai Newlevo

Empty

Đây là loại thuốc tránh thai sử dụng được cho các mẹ mới sinh và đang cho con bú. Sử dụng thuốc tránh thai Newlevo từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Cho đến hết 28 ngày mỗi ngày 1 viên và lặp lại chu kỳ tương tự. Tuy nhiên trong khoảng 14 ngày đầu sử dụng, thuốc tránh thai Newlevo chưa có hiệu quả tránh thai triệt để. Vì vậy bạn nên áp dụng một vài biện pháp tránh thai phụ, để đảm bảo hiệu quả ngừa thai tốt nhất.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp an toàn

Sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, bạn cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Với loại thuốc tránh thai này, bạn cần uống càng sớm thì tác dụng của nó càng cao. Tốt nhất là trong vòng 72 giờ sau khi bạn quan hệ tình dục.

Nếu bạn bị nôn ngay sau khi dùng thuốc.Cần phải uống bù liều khác ngay. Nhưng khoảng 2 giờ sau bạn mới bị nôn, thì không cần thiết phải uống lại thuốc. Để việc uống thuốc tránh thai trong một thời gian dài hiệu quả. Bạn cần đi khám tổng quát sức khỏe trước khi sử dụng. Để chắc chắn cơ thể mình có đủ tiêu chuẩn để sử dụng thuốc.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ biết cách lựa chọn và sử dụng thuốc tránh thai an toàn cho sức khỏe. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...