Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản đáng học tập

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Phụ nữ Nhật bản vốn nổi tiếng là khéo léo, tinh tế và thông minh, kể cả trong việc, cuộc sống lẫn làm đẹp. Dường như dấu hiệu thời gian hay áp lực trong cuộc sống không hề làm cho làn da tươi trẻ của họ có dấu hiệu lão hóa. 

Người Nhật cũng là những chuyên gia trong việc gìn giữ các giá trị dân gian, trong đó có nghệ thuật chăm sóc da vốn được xem là thế mạnh từ ngàn xưa.

Ở xứ sở mặt trời mọc này, người ta coi làm đẹp quan trọng giống như ăn uống hàng ngày và chăm sóc làn da là món khoái khẩu không thể bỏ qua. Từ ngàn xưa, các quý bà Nhật đã biết chắt lọc những thành phần tinh túy từ thiên nhiên để chăm chút làn da. 

Chúng  ta cùng tham khảo những bí quyết làm đẹp theo phụ nữ Nhật Bản sau đây:

1. Bổ sung nước

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố, kích thích dạ dày để giúp cơ thể hấp thụ được tốt hơn. Không những thế, thói quen này còn rất tốt cho làn da và mang lại hiệu quả giảm cân khi kết hợp cùng với ½ trái chanh và một thìa mật ong.

2. Xông hơi da mặt hai lần mỗi tuần

Xông hơi là phương pháp làm giãn nở mạch máu ở dưới da, kích thích sự lưu thông khí huyết, đào thải độc tố ra khỏi da. Giúp tẩy rửa từ bên trong để đẩy cặn bã và chất độc ra ngoài theo mồ hôi qua lỗ chân lông.

3. Sử dụng nước vo gạo

Từ ngàn xưa, phụ nữ Nhật bản đã dùng nước vo gạo để rửa mặt và gội đầu làm mềm da và mượt tóc. Thành phần trong gạo có chứa chất chống oxy hóa, tác dụng làm dịu nhẹ làn da và chống tia UV, nuôi dưỡng da sáng và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, họ còn lấy lớp bột gạo lắng xuống của nước vo gạo dùng đắp mặt nạ để giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

4. Sử dụng lá chè tươi.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận rằng thành phần trong lá chè tươi có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa oxy hóa.

Phụ nữ Nhật bản không chỉ uống nhiều chè xanh mỗi ngày mà còn dùng lá chè xanh đắp mặt nạ, trị mụn.

Lá chè xanh còn được xay nhuyễn để ăn kèm với bánh, kem hoặc sữa.

5. Sử dụng máy rửa mặt

Rửa mặt bằng máy rửa mặt sẽ giúp dễ dàng lấy đi các tế bào da chết mà phương pháp thộng thường không hiệu quả. Những sợi lông siêu nhỏ của máy rửa mặt có thể len sâu vào bề mặt da, lấy đi những sợi bã nhờn, bụi bẩn, mụn cám và kể cả mụn đầu đen mà không làm cho da bị tổn thương hay bào mòn.

Việc sử dụng máy rửa mặt cũng sẽ giúp massage da mặt làm cho làn da tươi trẻ, giảm nếp nhăn.

6. Massage da mặt thường xuyên

Massage da mặt nhẹ nhàng thường xuyên sẽ giúp thông thoáng, mịn màng da mặt và quan trọng nhất là làm cơ mặt săn chắc, giảm được sự hình thành nếp nhăn.

Cách massage mặt đơn giản là bạn hãy thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng tại các vùng trán, khóe miệng, hai bên thái dương và vùng mắt dưới lông mày sau mỗi lần thoa kem dưỡng da.

Chỉ 10 phút mỗi ngày bạn sẽ có một làn da tươi trẻ và mịn màng như phụ nữ Nhật bản vậy.

7. Trang điểm nhẹ nhàng

Phụ nữ Nhật coi trọng việc chăm sóc da hơn việc trang điểm kỹ càng. Sử dụng kem dưỡng ẩm có tinh chất tự nhiên sau khi rửa mặt cho làn da tươi tắn và mịn màng.

Trang điểm một cách nhẹ nhàng nhằm cải thiện sắc đẹp, tạo sức hút với người đối diện. Họ không dùng kem để che khuyết điểm.

8. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Thủ phạm gây lão hóa cho làn da chính là tia cực tím mặt trời. Khi ra ngoài trời, phụ nữ Nhật Bản thường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bằng việc đội mũ rộng vành hay mũ lưỡi trai dài có lưới chống nắng. Kem chống nắng là thứ không thể thiếu trước khi ra ngoài trời.

9. Chú trọng đến chế độ dinh dưỡng

Các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, trái cây tươi là những lựa chọn hàng đầu của phụ nữ Nhật bản. Bởi họ biết để có làn da đẹp thì chăm sóc bên ngoài là chưa đủ mà còn phải chăm sóc từ bên trong.

Phụ nữ Nhật thường tránh những thức ăn giàu chất  béo và nhiều đường, hạn chế ăn thịt. Thay vào đó, họ thích ăn nhiều rau củ quả như súp lơ xanh và các loại rong biển...

Phụ nữ Nhật bản, dù bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều mang một vẻ đẹp rất tự nhiên với làn da trắng mịn. Đây chính là bí quyết làm đẹp theo phụ nữ Nhật Bản mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên áp dụng.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...