Bí quyết làm đẹp da từ bột yến mạch chị em nên biết

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nếu bạn vừa có làn da đẹp vừa có khuôn mặt xinh thì chắc hẳn chàng trai nào cũng yêu bạn. Để có được làn da đẹp thì bạn không cần phải tốn kém quá nhiều tiền bạc mà chỉ làm đẹp từ bột yến mạch là da bạn đã trở nên mịn màng, sáng bóng.

Bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc khá gần gũi với đời sống của con người.  Yến mạch có chứa nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống ung thư... Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà yến mạch còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Trước đây, bột yến mạch thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình thì giờ đây loại bột này đã được các chị em phụ nữ mua về để làm đẹp. 

Không chỉ sử dụng để dưỡng da mặt, bột yến mạch còn có thể dưỡng toàn thân. Có khá nhiều cách làm đẹp từ bột yến mạch dành cho các chị em phụ nữ. Nhưng thông thường những bí quyết sau đây sẽ giúp làn da của các chị em trắng lên chỉ sau 1 tuần khi đắp. 

Làm đẹp từ bột yến mạch và sữa chua dưỡng trắng da

Đây là một trong những cách đơn giản mà hầu hết các bạn gái hay sử dụng. Bởi lẽ, sữa chua có chứa nhiều vitamin C rất tốt cho việc chăm sóc làn da. Đặc biệt, khi kết hợp dùng sữa chua với bột yến mạch rất tốt cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 thìa bột yến mạch và 3 thìa sữa chua không đường (lưu ý, sữa chua có đường cũng có thể dùng nhưng sẽ không mang hiệu quả tốt như sữa chua không đường).

Đầu tiên, bạn dùng thìa trộn đều sữa chua với yến mạch với nhau. Trước khi đắp mặt bạn cần rửa mặt trước khi đắp hỗn hợp. Bạn hãy để trong vòng 20 phút rồi sau đó đi rửa lại mặt. 

Đối với cách làm làm đẹp từ bột yến mạch và sữa chua nên thực hiện đều 3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ. Chỉ trong vòng 2 tuần là bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi về làn da trắng sáng hơn mỗi ngày.

Làm đẹp từ bột yến mạch và mật ong giúp da mịn màng, dưỡng trắng

Cũng giống như cách làm ở trên, cách dưỡng da này cũng được khá nhiều chị em. Công thức này hợp với những bạn gái có làn da khô, có nhiều nếp nhăn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm da, làm săn chắc da, khi bạn kết hợp với yến mạch bạn sẽ có một làn da sáng mịn, mền mại như da em bé. 

Để làm mặt nạ làm đẹp từ bột yến mạch và mật ong, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa nước ấm và 3 thìa mật ong.

Bạn đem bột yến mạch, mật ong và nước ấm trộn vào nhau để được hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi cuối cùng rửa mặt bằng nước sạch. 

Để phát huy cao độ tác dụng của cách làm này thì bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần.  Lưu ý, dù bạn cảm nhận mặt nạ làm đẹp từ bột yến mạch và mật ong hiệu quả đến đâu thì cũng không nên đắp quá nhiều lần trong tuần.

Ngoài ra còn rất nhiều cách làm đẹp từ bột yến mạch nhưng thường thì các chị em phụ nữ thường sử dụng 2 cách trên để làm đẹp da bởi sữa chua và mật ong là những nguyên liệu dễ tìm và mang lại hiệu quả cao.

Nếu bạn đang có ý định làm đẹp da thì làm đẹp từ bột yến mạch chính là cách lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Hãy thực hiện ngay trong hôm nay để sở hữu làn da căng mịn, sáng bóng nào. 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...