Bí quyết sở hữu xương chắc khỏe của cụ bà 103 tuổi

Thứ Hai, 17/08/2020 04:05 PM (GMT+7)

Bác sĩ rất ngạc nhiên khi thấy cụ bà Lý có thân hình cường tráng, đôi chân dẻo dai, bước đi nhanh nhẹn, vững vàng dù vừa mới sinh nhật 103 tuổi.

Bác sĩ bày tỏ hy vọng mong muốn cụ Lý có thể đến bệnh viện để kiểm tra mật độ và tình trạng xương. 

Theo kết quả kiểm tra, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tuổi thọ xương của cụ Lý mới như người ngoài 60 tuổi, không có triệu chứng loãng xương như những người cao tuổi khác.

Người dân trong làng đồng loạt nói rằng cụ Lý rất biết giữ gìn sức khỏe, cụ ăn uống lành mạnh, thường tập Thái Cực Quyền và tắm nắng.

Ai cũng nghĩ loãng xương là bệnh của tuổi già và người trẻ không lo bị loãng xương nên không cần bổ sung canxi khi còn trẻ. Thực tế, đây là một sai lầm lớn.

xuongchackhoe

Phụ nữ khi bước qua tuổi 30, canxi trong xương bắt đầu giảm dần và khối lượng xương bắt đầu mất dần, nếu không chú ý bổ sung kịp thời canxi và các chất dinh dưỡng khác, xương sẽ lão hóa với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với cơ thể.

Xương bị lão hóa sẽ xuất hiện các triệu chứng loãng xương, cơ thể trở nên lùn hơn, đi lại thở hổn hển, không có chút khí chất nào.

Bởi vậy, để tránh tình trạng loãng xương cần thường xuyên tiếp xúc ánh mặt trời. Ánh mặt trời bổ sung canxi cho cơ thể là do da người có thể tổng hợp vitamin D bằng cách hấp thụ ánh nắng mặt trời, vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và phốt pho, kích hoạt canxi và phốt pho, làm cho canxi và phốt pho trong máu đạt giá trị bình thường, thúc đẩy quá trình hình thành xương. 

Ngoài ra, cần ngủ đủ giấc. Khi lượng nội tiết của một người duy trì ổn định trong khi ngủ, tốc độ hấp thụ canxi của cơ thể cũng sẽ tăng lên.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...