Bí quyết tình yêu sau hôn nhân mãi ấm áp

Thứ Năm, 13/06/2019 09:03 AM (GMT+7)

Tình yêu sau hôn nhân là mối thắc mắc to lớn nhất của mỗi cặp đôi trước khi kết hôn. Và cũng nhiều người hiểu được rằng sau hôn nhân cuộc sống có nhiều thay đổi, tình yêu cũng có nhiều thay đổi và giữ lửa cho tình yêu sau hôn nhân là điều vô cùng quan trọng.

hanh-phuc

Tình yêu sau hôn nhân ra sao

Sau hôn nhân tình yêu chắc chắn sẽ thay đổi, tuy nhiên nếu nói rằng hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu thì cũng không phải. Tình yêu sau hôn nhân vẫn tồn tại, tuy nhiên có thể là nó bị chi phối và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau khiến cho tình yêu không còn mơ mộng, lãng lãng như trước kia nữa.

 Phải cần hiểu rằng sau hôn nhân, vợ/ chồng bạn mới chính là người hiểu bản thân bạn nhất, hơn bất cứ ai kể cả cha mẹ bạn. Đó chính là người nhìn thấy bạn mỗi sáng sớm thức dậy, chính là người chăm sóc bạn mỗi khi bạn ốm.

Về chung một mái nhà nửa kia sẽ thấy phần không đẹp đẽ của mỗi người, tính lười nhác, bộ dạng nhợt nhạt của bạn sẽ được nửa kia chứng kiến mỗi ngày. Đây chính là điểm mấu chốt của sự thay đổi tình yêu sau hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Nếu bạn có thể thay đổi bản thân, chấp nhận những sự chưa hoàn hảo của người kia thì bạn sẽ giữ được ngọn lửa tình yêu sau hôn nhân tiếp tục bùng cháy. Tuy nhiên nếu chỉ vì bản thân, ích kỷ và không vì mục đích chung thì rõ ràng tình yêu sẽ ngày càng trở nên nhạt nhẽo hơn khi mà hai người không còn chung mục đích, không còn tiếng nói chung.

Tập trung vào những ưu điểm của đối phương

Tập trung vào những ưu điểm của đối phương là cách để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn và đẹp đẽ hơn. Điều này giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc, biết ơn người ấy đã và đang đồng hành với mình. Nếu chỉ tập trung vào những điều người kia chưa tốt như bừa bộn, nói nhiều, vụng về thì cuộc sống vốn mệt mỏi sẽ trở nên căng thẳng hơn. Và bạn cũng cần biết rằng chẳng ai là hoàn hảo cả. Chẳng phải chính bạn cũng rất nhiều thói hư tật xấu hay sao.

Thẳng thắn trò chuyện

Chiến tranh lạnh là cách giết chết tình yêu sau hôn nhân một cách nhanh chóng và tàn bạo nhất. Thay vì cứ im lặng, đòi hỏi người kia phải hiểu được ý bản thân mình thì bạn hãy thẳng thắng nói thẳng ra những suy nghĩ trong lòng. Bạn muốn gì, cần gì, khó chịu điều gì thì hãy nói thẳng ra để hai người cùng giải quyết nhé

Duy trì bầu trời tự do của mỗi người

Gắn bó với nhau là điều cần thiết của mỗi cặp vợ chồng trong hôn nhân tuy nhiên mỗi người cũng cần những khoảng trời riêng của họ. Đừng bắt người kia phải tường thuật trực tiếp mọi hành vi cử chỉ của họ trong một ngày, đừng kè kè theo sát mỗi bước đi và quản lý tất cả mọi thứ của vợ /chồng bạn. Điều này sẽ khiến hôn nhân trở nên ngột ngạt và tình yêu sau hôn nhân cũng mau chóng tan biến từ đây.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...